ไม่พบผลการค้นหา
สำนักควบคุมการบริโภคยาสูบ กล่าวชื่นชมและยกย่องการทำหน้าที่ของ 'ปริตา คชประภา' พนักงานโรงแรมผู้ถูกคู่กรณีทำร้ายเพราะห้ามสูบบุหรี่

กรณีนายสุรสีห์ แห่งศรีสุวรรณ ผอ.โครงการเขตอุตสาหกรรมนวนครสูงเนิน จ.นครราชสีมา ตบหน้านายปริตา คชประภา อายุ 25 ปี พนักงานโรงแรม เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกห้ามสูบบุหรี่บริเวณห้องอาหารภายในโรงแรม จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง 

ล่าสุด นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค มอบหมายให้สำนักควบคุมการบริโภคยาสูบ นำโดย นางสาวเศรณีย์ จุฬาเสรีกุล รองผู้อำนวยการสำนักควบคุมการบริโภคยาสูบ และทีมงานเดินทางไปยังโรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้กำลังใจ นายปริตา

รองผู้อำนวยการสำนักควบคุมการบริโภคยาสูบ ระบุว่า กรณีดังกล่าวนี้ถือเป็นแบบอย่างที่ดีและน่าชื่นชมอย่างยิ่ง เนื่องจากผู้บริหารโรงแรม และนายปริตา ได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเจ้าของสถานที่เพื่อควบคุมสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ เนื่องจากห้องอาหารและพื้นที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของโรงแรมกฎหมายกำหนดให้เป็นเขตปลอดบุหรี่ ซึ่งพ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 มาตรา 46 กำหนดให้ผู้ดำเนินการเจ้าของสถานที่มีหน้าที่ประชาสัมพันธ์หรือแจ้งเตือนสถานที่แห่งนี้เป็นเขตปลอดบุหรี่และควบคุมดูแลเพื่อไม่ให้มีการสูบบุหรี่ในเขตปลอดบุหรี่

ทั้งนี้ นายสุรสีห์ ผู้สูบบุหรี่และตบหน้าพนักงานโรงแรมให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า ยอมรับตบสาวเสิร์ฟจริง เพราะโดนพูดจาไม่ดีใส่ก่อน และจากนี้พร้อมต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

อย่างไรก็ดีมีรายงานว่า ผู้เสียหายได้ถอนแจ้งความแล้ว โดยมีการพูดคุยตกลงกัน ซึ่งชายคนดังกล่าวได้ขอโทษและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้มอบเงินสินไหมตอบแทนเป็นจำนวน40,000 บาท ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปรับชายคนดังกล่าวจำนวน1,000 บาท ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น



นายปริตา คชประภา46518626_1897357200360638_2462629763856990208_n.jpg

(ภาพจากสำนักควบคุมการบริโภคยาสูบ)

(คลิปเหตุการณ์จากเพจเฟซบุ๊ก Red Skull)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :