ไม่พบผลการค้นหา
แวดวงอาหารในสหรัฐฯ สร้างสรรค์บริการจัดส่งเบเกอรีที่หน้าประตูบ้านทุก 28 วัน เพื่อให้ผู้หญิงก้าวข้ามความทุกข์ทรมานในช่วงมี ‘ประจำเดือน’ ด้วยความรื่นรมย์ และผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

เนื่องจากผู้หญิงมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์มักพูดเสมอว่า เธอต้องทุกข์ทรมานจากการมีประจำเดือน ทำให้เมื่อสัปดาห์ก่อน เกิดธุรกิจน้องใหม่ในสหรัฐฯ ซึ่งเรียกตัวเองว่า ‘มูน ไซเคิล เบเกอรี’ (Moon Cycle Bakery) มาพร้อมกับแพ็คเกจสมัครสมาชิกรายปี เพื่อแลกกับบริการส่งเบเกอรีตรงหน้าประตูบ้านทุก 28 วัน เพื่อช่วยให้ช่วงมีประจำเดือนของสาวๆ กลายเป็นเรื่องรื่นรมย์ ปรับความรู้สึกเข้าสู่โหมดผ่อนคลาย และบรรเทาอาการเจ็บปวด

‘มูน ไซเคิล เบเกอรี’ ก่อร่างสร้างตัวจากการเป็นแคมเปญบนคิกสตาร์ทเตอร์ (Kickstarter) โดยมีจุดมุ่งหมายในใจอันแสนเรียบง่ายคือ ช่วยให้ผู้หญิงรู้สึกสดใหม่กับ ‘ช่วงนั้นของเดือน’ จึงนำเสนอการบริการส่งเบเกอรีทุกครั้งที่สาวๆ ต้องเผชิญหน้ากับความเจ็บปวดกับการมีประจำเดือน เพื่อเฉลิมฉลองเวทมนต์ที่ซ่อนตัวอยู่ภายในรอบวงจรของผู้หญิงทุกคน 

22180020_1601906253195174_577191825064843559_o.jpg

ไม่ใช่แค่ส่งเบเกอรีที่หน้าบ้านเท่านั้น เดวอน ลอฟตัส (Devon Loftus) ผู้ก่อตั้งมูน ไซเคิล เบเกอรี ยังพัฒนาแอปพลิเคชั่นติดตามรอบประจำเดือนของสมาชิก เพียงสาวๆ เข้าไปสร้างโปรไฟล์ แล้วระบุรสชาติเบเกอรีที่ชอบ และเกลียด จากนั้นคำสั่งซื้อจะเชื่อมต่อกับระบบอีคอมเมิร์ซ เพื่อให้ผู้บริโภคยุคดิจิทัลใช้ชำระเงิน สามารถเข้าถึงได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการไอโอเอส และแอนดรอยด์ ทำให้ลูกค้าสามารถสั่งเบเกอรีมาบำบัดความเครียดได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วทัช

ปัจจุบันรายการเบเกอรีมีให้เลือกหลายชนิด ได้แก่ ขนมมะพร้าวชาเขียว บราวนีราสเบอร์รีถั่วดำผสมพริมโรส บราวนีมันฝรั่งหวานกับช็อกโกแลตชังค์ และช็อกโกแลตคัพรสขิงผสมน้ำผึ้ง ที่สำคัญทั้งหมดไม่มีส่วนผสมจากนม และปลอดสารกลูเตน โดยโลฟตัสใช้เวลา 7 เดือนหมดไปกับการพัฒนาสูตร สรรหาส่วนผสม ก่อนนำไปทดสอบกับนักโภชนาการ และผู้ช่วยแพทย์

แน่นอนว่า ‘ช่วงนั้นของเดือน’ ทำให้ฮอร์โมนในร่างกายสาวๆ เปลี่ยนแปลง อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ อ่อนเพลียง่าย และอยากอาหารมากกว่าปกติ ดังนั้น เบเกอรีทุกชนิดทุกกล่องของมูน ไซเคิล เบเกอรี จึงอุดมไปด้วยส่วนผสมที่ช่วยให้ฮอร์โมนเพศหญิงสมดุล เช่น พริมโรส โอเมก้า 3 สารต้านอนุมูลอิสระ และโกโก้ที่มีแมกนีเซียมสูงตามธรรมชาติ ซึ่งช่วยควบคุมความหิวกระหาย ปรับปรุงอารมณ์ และบรรเทาอาการทางกายภาพ เช่น ตะคริว

25398324_1673701172682348_3256042670649543069_o.jpg

อย่างไรก็ตาม มูน ไซเคิล เบเกอรี ไม่ใช่แค่ก้าวข้ามเรื่องการบรรเทาทุกข์ของการมีประจำเดือนเท่านั้น เพราะโลฟตัสอุทิศตัวเองให้กับค่านิยม 6 ประการสำคัญคือ การดูแลตนเอง ความรักตนเอง คุณภาพ กล้าตัดสินใจ สร้างชุมชน และเฉลิมฉลอง ส่งผลให้แบรนด์ของเธอกลายเป็นเรื่องราวการนำเสนอคำจัดความใหม่ๆ ของ ‘ประจำเดือน’ โดยเปลี่ยนจากความรู้สึกเจ็บปวด และอารมณ์ขุ่นมัว ให้กลายเป็นช่วงเวลาที่ผู้หญิงทุกคนควรเฉลิมฉลอง ต่อสู้กับความไม่สมดุลของฮอร์โมน และการตอบสนองความอยากด้วยอาหารสุขภาพที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์เย้ายวนใจ

สนนราคาค่าบริการเริ่มต้นที่ 10-15 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 320-480 บาทต่อชิ้น รวมค่าจัดส่ง โดยการจัดส่งครั้งแรกจะเริ่มในเดือนมีนาคม 2018