ไม่พบผลการค้นหา
พรรคชาติไทยพัฒนา - พรรคภูมิใจไทย ยืนยันไม่ใส่ชื่อ 'ประยุทธ์' เป็นแคนดิเดตนายกฯ 3 รายชื่อ วอนตีความกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.อย่ากระทบโรดแมป ก.พ. 2562

นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ระบุถึงนายกรัฐมนตรีอาจยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. โดยเชื่อว่าพรรคการเมืองคงไม่มีใครเห็นด้วยถ้าจะต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไป แต่ที่ผ่านมานักการเมืองถูกมองเป็นผู้ร้ายมาโดยตลอด ดังนั้น คสช.จะเลื่อนหรือไม่ จะเอาอย่างไร อยู่นอกเหนือการควบคุมของนักการเมืองทุกคน แต่อย่าให้กระทบโรดแมปเลือกตั้ง และหวังว่า ก.พ. 2562 จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น

นายวราวุธ ยืนยันว่า รายชื่อนายกรัฐมนตรี 3 รายชื่อนั้น ขอยืนยันว่าพรรคไม่ได้เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ยืนยันว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะเสนอ 3 รายชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี

นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยจะเสนอชื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นนายกรัฐมนตรี ยืนยันจะไม่เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ เพราะไม่เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย ส่วนตัวมองว่าบ้านเมืองจะต้องเดินหน้าด้วยการเลือกตั้ง ส่วนจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอกหรือนายกรัฐมนตรีคนในนั้นขอให้เป็นเรื่องภายหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น