ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' รับทราบ ตร.บุกค้นบ้าน 'สุรเชษฐ์' แล้ว เผยจ่อตั้ง คกก.ตรวจสอบ โดยมีคนนอกที่ไม่ใช่ข้าราชการตำรวจ ร่วมด้วย มองเป็นปัญหาใหญ่มาก ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เชื่ออาจเกี่ยวช่วงเลือก ผบ.ตร.คนใหม่

วันที่ 25 ก.ย. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีตำรวจไซเบอร์นำคอมมานโด เข้าตรวจค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังออกหมายจับทีมงานรอง ผบ.ตร. เกือบ 30 คน จากกรณีอาจจะเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ ว่า เรื่องนี้ตนได้รับรายงานเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องการรายงานขยายผล และเมื่อสักครู่ตนก็ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ซึ่งก็กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนอยู่ และคงจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการ ที่มีคนนอกเข้ามาร่วมด้วย เพราะตนมองว่าปัญหามันใหญ่มาก 

เมื่อถามว่า เบื้องต้นนายกฯ ได้สั่งการอะไรหรือไม่ เศรษฐา ระบุว่า ยังไม่ได้สั่งการอะไร เนื่องจากยังไม่ทราบข้อมูล แต่ก็ได้พูดคุยกับที่ปรึกษาของตนไว้ว่า จะต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบโดยมีคนนอกเข้ามาร่วมด้วย ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจ เพราะปัญหานี้มันเริ่มใหญ่มากแล้ว และผูกพันกับอีกหลายๆเรื่อง ซึ่งต้องดูข้อมูลอีกที ยืนยันจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย พร้อมย้ำว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเกี่ยวกับขวัญกำลังใจของประชาชนด้วย 

เมื่อถามต่อว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลด้วยหรือไม่ นายกฯ ยืนยันว่า ใช่แน่นอน โดยจะต้องดำเนินการควบคู่ไปกับ ตามที่ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำลังดำเนินการ ซึ่งก็ต้องมาตรวจสอบด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

เมื่อถามว่าการดำเนินการดังกล่าวเกี่ยวกับช่วงการดำเนินการแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ ใช่หรือไม่ เศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจ แต่ก็อาจจะเกี่ยวข้องกับทั้งหมด  

เมื่อถามว่าวันที่ 27 ก.ย.นี้ จะได้ ผบ.ตร.คนใหม่ใช่หรือไม่ เศรษฐา ตอบว่า ก็กำลังตามหาอยู่ และจะมีการประชุมในวันที่ 27 ก.ย. นี้