ไม่พบผลการค้นหา
คนไทยสนใจลงทุนสกุลเงินดิจิตอลเพิ่มขึ้น 'กูรู' ประเมินมูลค่าซื้อขาย สูงถึงวันละ 350 ล้านบาท ขณะที่ สถาบันซึ่งก่อตั้งเงินดิจิตอล พร้อมทำตามมาตรฐาน ไม่ต้องการฝ่าฝืนกฎหมายฟอกเงิน

นายปรมินทร์ อินโสม ผู้สร้าง Zcoin สกุลเงินดิจิตอล และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยว่า ปัจจุบัน มีคนไทยหลักหมื่นคน ที่รู้จักสกุลเงินดิจิตอล หรือ Cryptocurrency และคาดว่า เฉพาะในไทย น่าจะมีการซื้อขายเงินดิจิตอล มากถึงวันละ 350 ล้านบาท โดย ณ วันที่ 21 พฤศจิกายน อัตราแลกเปลี่ยนของสกุลเงินดิจิตอล เช่น บิทคอย จำนวน 1 บิทคอย อยู่ที่ประมาณ 270,000 บาท พร้อมยอมรับว่า เงินดิจิตอล ไม่ได้เป็นเงินที่ตราขึ้นตามกฎหมายในประเทศไทย แต่สถาบันที่ก่อตั้งสกุลเงินดิจิตอลต่างๆ พยายามทำตัวเองให้เหมือนสถาบันการเงินให้มากที่สุด เพราะไม่ต้องการทำผิดกฎหมาย ป.ป.ง.  

ผู้ก่อตั้งสกุลเงินดิจิตอล ยังแนะนำว่า การลงทุนในเงินดิจิตอลต้องไม่ผลีผลาม เพราะราคาขึ้น-ลง เร็ว บางครั้ง ราคาตกลงถึงร้อยละ 30 จึงต้องระมัดระวัง 

ปัจจุบัน สกุลเงินดิจิตอล ได้รับการรับรองเป็นเงินตราตามกฎหมายเฉพาะในญี่ปุ่น แม้จะมีการขุดบิทคอยและซื้อขายแลกเปลี่ยนบิทคอยอย่างกว้างขวางในหลายประเทศ รวมถึงสตาร์ทอัพจำนวนมาก ได้หันมาระดมทุนผ่านสกุลเงินดิจิตอล เพื่อก่อตั้งธุรกิจ เพราะไม่ต้องมีสถาบันการเงินเป็นตัวกลาง และโอนถ่ายได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา