ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เตรียมแต่งตั้ง พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด เป็นอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ โดยมอบหมายให้ พุทธิพงษ์ ปุณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลแทน โดยไม่มีการแต่งตั้ง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวว่าได้เตรียมให้นายพุทธิพงษ์ ปุณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล แทนพลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด ที่จะไปรับตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เต็มตัว

โดยยืนยัน พลโทสรรเสริญ ไม่ได้บกพร่องในการทำหน้าท่ี แต่ต้องการให้นายพุทธิพงษ์ ทำหน้าที่แทน เพราะจะเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแถลงชี้แจงด้วยข้อความที่ง่ายในการทำความเข้าใจ ซึ่งขอจำกัดของพลโทสรรเสริญ อาจติดรูปแบบการทำงานของหน่วยงานราชการ โดยระหว่างที่รอขั้นตอนเพื่อขอมติ ครม. แต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ก็จะยังมีการแถลงข่าวร่วมกัน

ด้านพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องที่นายกรัฐมนตรีให้ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล พร้อมกับสื่อมวลชนโดยไม่ทราบล่วงหน้ามาก่อน ซึ่งตนพร้อมทำหน้าที่ควบคู่กับการทำหน้าที่รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยไม่ใช่การแต่งตั้งตนเป็นโฆษกรัฐบาล ส่วนการแต่งตั้งพลโทสรรเสริญ เป็นอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ต้องรอขั้นตอนการโอนจากข้าราชการทหาร มาเป็นข้าราชการพลเรือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :