ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ บอกไม่มีรัฐบาลใดทำงานหนักแก้ไขปัญหาเท่า 'ประยุทธ์' มอง 'อานันท์' หวังตำแหน่งนายกฯ ส้มหล่น หลังแนะให้ฟังม็อบราษฎร

สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่ อานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรฟังเสียงผู้ชุมนุมว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณอดีตนายกฯ อานันท์ที่มีความห่วงใยบ้านเมือง แต่ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความตั้งใจและจริงใจที่จะเดินหน้าแก้ไขให้บ้านเมืองให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ที่ผ่านมาอานันท์ก็เห็นแล้วว่านายกฯ ได้ทำงานมาอย่างหนักในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง และพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นโดยไม่มีรัฐบาลใดเคยทำมาก่อน

สุภรณ์ กล่าวระบุว่า อานันท์ เคยเป็นถึงอดีตนายกฯ มาก่อนย่อมเข้าใจเป็นอย่างดีในการทำงาน รวมถึงกฎกติกาของบ้านเมือง และที่ผ่านมานายกฯ รับฟังเสียงประชาชนทุกคน แต่เสียงของผู้ชุมนุมนั้นไม่เป็นไปตามกฎกติกา เพราะการที่นายกฯ จะลาออก อานันท์ช่วยบอกหน่อยว่า จะให้ใครมาทำงานเสียสละทุ่มเทดังเช่น พล.อ.ประยุทธ์ หรือนายอานันท์อยากเข้ามาเป็นเองในรอบที่สองหรือไม่

"ขอตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดท่านอานันท์ถึงต้องออกมาพูดในลักษณะนี้ หรืออาจเป็นเพราะหวังว่าหากนายกฯ ลาออกจริง ตำแหน่งนายกฯ จะหล่นใส่ท่านอานันท์เหมือนในอดีต

"ท่านยังหลงใหลอยากกลับมาสู่อำนาจแบบเดิมเช่นนั้นหรือไม่ ทั้งนี้ คำแนะนำของท่านดูเหมือนจะเข้าทางท่านอานันท์เช่นในอดีตเลย แต่สถานการณ์อดีตกับปัจจุบันเหตุและผลต่างกันมากมาย ต้องยอมรับความจริงว่าท่านนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาแก้ไขความขัดแย้งและทุ่มเททำงานให้ประเทศชาติและประชาชน อย่างแท้จริง ไม่ได้มีผลประโยชน์แอบแฝงใดๆ ทั้งสิ้น

"ขอให้ท่านอานันท์ เข้าใจในความจริงใจ ความบริสุทธิ์ใจของนายกฯ ว่าทุกอย่างเสียสละทุ่มเทเพื่อประเทศชาติและประชาชน ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่เคยคิดหรือหวังผลเรื่องธุรกิจส่วนตัวเหมือนนักการเมืองบางคนในอดีตที่ผ่านมา ท่านอานันท์ ก็รู้แก่ใจดีว่าเป็นใคร" สุภรณ์กล่าว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: