ไม่พบผลการค้นหา
รมว.ท่องเที่ยว พร้อมนายกสมาคมฟุตบอล-'มาดามแป้ง'นำแข้งช้างศึกชุดแชมป์อาเซียนเข้าพบนายกฯ โดย 'มาดามแป้ง' ไม่ขอตอบลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ย้ำตัวเองไม่สนใจเล่นการเมือง ขอบคุณเสียงเชียร์ลงผู้ว่าฯ ออกตัวขอนำบอลไทยไปบอลโลกให้ได้ก่อน

วันที่ 13 ม.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ (รมว.) ท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เพิ่งได้รับแชมป์ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ AFF Suzuki Cup สมัยที่ 6 โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย นำนักฟุตบอลทีมชาติไทย อาทิ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู รวมทั้งนักเตะทีมชาติไทย อาทิ อดิศักดิ์ไกรษร บดินทร์ ผาลา วีรเทพ ป้อมพันธ์ และพิชา อุทรา เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม 

โดย นวลพรรณ กล่าวถึงกระแสข่าวมีชื่อของตัวเองจะลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคพลังประชารัฐ ว่า ชื่อของตนถูกเป็นแคนดิเดตมาทุกยุคทุกสมัย แต่ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้สนใจที่จะลงเล่นการเมือง แต่จะให้ตอบปฏิเสธก็ไม่ใช่ เพราะถ้าพูดไปแล้ว เป็นโชคชะตาอะไรมาคำพูดก็จะถูกจารึกในประวัติศาสตร์ แต่เขาพูดว่า ณ วันนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ และขอขอบคุณหลายคนที่ส่งกำลังใจมาในเพจอยากให้ลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ พร้อมพูดติดตลกว่า ตอนนี้ขอนำบอลไทยไปบอลโลกให้ได้ก่อน

ส่วนการเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกีฬาโอลิมปิก ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด นวลพรรณ ระบุว่า เป็นการพูดคุย แสดงความยินดีที่ดำทีมฟุตบอลไทยได้แชมป์ AFF Suzuki Cup ยังไม่เคยและยังไม่เคยพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องการเมืองกับ พล.อ.ประวิตร แต่อย่างใด 

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตรยังไม่ได้ทาบทาม ใช่หรือไม่ นวลพรรณ ย้ำว่ายังไม่มีอะไร แต่เมื่อถามว่าแสดงว่าไม่สนใจงานการเมืองหรือไม่นั้น นวลพรรณ ตอบว่า อ่านหนังสือพิมพ์การเมืองทุกวัน พร้อมออกตัวว่า ขณะนี้ตนยังมีความสุขกับสนามกีฬา เพราะสนามกีฬาเป็นสนามที่นำความสุขมาสู่ประชาชน และกีฬาเป็นยาวิเศษ กีฬามหาชน ซึ่งไม่ว่าจะมีความเห็นต่างทางการเมืองอย่างไร คนไทยด้วยกันก็ยังมาร่วมเชียร์บอลไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจ 

ส่วนจะมีโอกาสมาลงสนามการเมืองหรือไม่นั้น นวลพรรณ ปฏิเสธแต่ระบุว่า จากการที่ได้ทำงานด้านฟุตบอล ก็เป็นการที่ทำให้คนไทยหันมาสนใจฟุตบอล ซึ่งถ้าทำผลงานได้ดี ต่างชาติก็จะรู้จักวัฒนธรรมและประเพณีของคนประเทศไทยดีขึ้น พร้อมกับมองว่ากีฬาฟุตบอลถือเป็น Soft Power ของประเทศได้อย่างแท้จริงอีกแนวทางหนึ่ง

เมื่อถามย้ำว่าหากมีโอกาสเข้ามาสนามการเมืองจะยากไปหรือไม่ นวลพรรณ ระบุว่า ตอนที่ตนทำฟุตบอลสโมสรท่าเรือ ก็ถูกมองว่าจะเล่นการเมืองตั้งแต่การเลือกตั้งปี 2562 และก็ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ขณะเดียวกันไม่ตอบคำถามว่าจะเป็นเรื่องของอนาคตหรือไม่ 

ระหว่างให้สัมภาษณ์ของ นวลพรรณ ได้พูดหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวสายการเมืองโดยตลอด พร้อมกับระบุว่า หากจะให้เป็นรัฐมนตรีก็คงต้องตั้งกระทรวงใหม่ และกล่าวว่าไม่มีอะไร จะยิ้มได้เมื่อภัยมา ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อพบกับนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง