ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เร่งหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมสั่งปิดโรงแรมในพื้นที่ยกชั้น หลัง ศบค.เผยทหารอียิปต์เข้าพักก่อนตรวจพบติดเชื้อโควิด -19 ฟาก 'เซ็นทรัล พลาซา ระยอง' ตรวจสอบย้อนกลับ ยืนยันไม่มีผู้ติดเชื้อมาใช้บริการ

ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยองเป็นการด่วน หลัง ศบค.แถลงข่าวว่า ทหารอียิปต์ 1 คน อายุ 43 ปี ติดเชื้อโควิด-19 เคยเข้าพักที่โรงแรมในพื้นที่

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า หลังได้รับรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง พบว่ามีกลุ่มทหารสัญชาติอียิปต์จำนวน 31 คน ที่เข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัด มีผลเป็นบวก 1 ราย ทางจังหวัดได้สั่งการให้ทีมสอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ลงไปสอบสวนโรค ตรวจสอบข้อเท็จจริง สอบสวนบุคคลที่มีความเสี่ยงในการสัมผัสใกล้ชิด และวันนี้ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ก็ได้ลงพื้นที่มาร่วมสอบสวนโรคด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าจะมีผู้ที่มีสัมผัสอย่างไร

ในส่วนของห้างสรรพสินค้า ยังไม่ทราบว่ามีกลุ่มทหารไปเดินเที่ยวกี่ราย และคนที่ติดเชื้อไปด้วยหรือไม่ ซึ่งจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางโรงแรมอย่างละเอียด คาดว่าวัน 2 วันนี้น่าจะชัดเจนว่าไปที่ไหนมาบ้าง เบื้องต้นขณะนี้ได้มีการสั่งปิดห้องพัก และพื้นที่ชั้นบนสุด 2 ชั้นของโรงแรมแห่งดังกล่าวที่กลุ่มทหารอียิปต์เข้าพัก และสั่งกักตัวพนักงานโรงแรม 2 คน ที่ขึ้นไปเสิร์ฟอาหารบนห้องของกลุ่มทหารดังกล่าว

ขณะเดียวกันประชาชนชาวจังหวัดระยองหลังทราบว่า มีกลุ่มทหารมาพักและเดินเที่ยวห้างในจังหวัดระยอง ก็เกิดความวิตกกังวล โดยมีการตรวจสอบในช่องทางออนไลน์หาข้อมูลว่าทหารชาวอียิปต์เข้ามาพักโรงแรมแห่งใด และเดินทางไปที่ใดบ้าง พร้อมวิจารณ์ไปต่างๆ นานา กรณีรัฐบาลปล่อยให้บุคคลพิเศษเข้ามาในประเทศ ทำให้เสี่ยงต่อการระบาดระลอกสองของโรคโควิด-19

'เซ็นทรัลพลาซา ระยอง' เช็กย้อนหลัง ยืนยันไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาใช้บริการ

ด้านศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง ออกแถลงการณ์แจ้งว่า จากการตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทางศูนย์การค้าขอยืนยันว่า ไม่มีผู้ติดเชื้อมาใช้บริการที่ศูนย์การค้าแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้คุมเข้มมาตรการ "เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ" ป้องกันเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยครอบคลุมในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยใน 5 แกนหลัก คือ (1) การคัดกรองอย่างเข้มงวด, (2) มาตรฐาน Social Distancing ทุกจุด, (3) การติดตามเพื่อความปลอดภัย, (4) การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดสัมผัส และ (5) แนวทางลดการสัมผัส (Touchless) เพื่อความปลอดภัย และความมั่นใจของพนักงาน ผู้เช่าร้านค้า และลูกค้าทุกคนที่มาใช้บริการภายในศูนย์ฯ

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง ใส่ใจดูแลความสะอาดและป้องกันอย่างเต็มที่ และขอให้ทุกคนร่วมกัน ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด 'การ์ดไม่ตก' อย่างต่อเนื่องต่อไป

เซนทรัล พลาซ่า ระยอง

ขณะที่นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง ได้สั่งปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด เบื้องต้นให้เรียนออนไลน์ เริ่มพรุ่งนี้(14ก.ค.) เป็นต้นไป ทั้งสิ้น 8 แห่ง ดังนี้

  • รร.สาธิตเทศบาลนครระยอง
  • รร.นครระยองวิทยาคม
  • รร.เทศบาลบ้านปากคลอง
  • รร.เทศบาลวัดปากน้ำ
  • รร.วัดโขดทิมธาราม
  • รร.เทศบาลวัดลุ่ม
  • ศูนย์เด็กเล็กวัดเนินพระ
  • ศูนย์เด็กเล็กวัดป่าประดู่

ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 20.10 น. โรงแรม ดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง ได้เผยแพร่ข้อความชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ D Varee Diva Central, Rayong เนื่องจากมีข่าวว่าพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เป็นทหารชาวอียิปต์ จากหน่วยงานของรัฐ เข้ามาพักที่โรงแรม ดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง ระหว่างวันที่ 8-11 ก.ค. 2563 ทางโรงแรมระบุว่า ได้รับการยืนยันและการตรวจคัดกรองของผู้เข้าพักกลุ่มนี้จากสถานทูตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ขอยืนยันว่าทางโรงแรม ไม่มีนโยบายรับลูกเรือและ Guest ต่างชาติที่ไม่ผ่าน State Quarantine กักตัวไม่ถึง 14 วันเข้าพักและที่โรงแรมไม่ใช่ State Quarantine ของทางภาครัฐบาล"

พร้อมกันนี้ ทางโรงแรมยืนยันว่าปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขจังหวัดอย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการคัดกรอง โดยการแสดงใบรับรองแพทย์ที่มีการตรวจเชื้อภายใน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทางสำหรับการเช็กอิน และมีมาตรการฆ่าเชื้อทำความสะอาดโดยการใช้น้ำยาที่ได้มาตรฐานทางการแพทย์ ฉีดพ่นเป็นระยะทั่วทุกพื้นที่ของโรงแรม มีจุดบริการแอลกอฮอล์เจลทั่วบริเวณของโรงแรม และไม่พบพนักงานโรงแรมติดเชื้อโควิด-19

https://scontent.fbkk8-4.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/p960x960/107761909_307331720677210_3999423399689266646_o.png?_nc_cat=100&_nc_sid=8024bb&_nc_eui2=AeEf5qYWkSnitopXJMC7fvLSSY_zqCIwBfxJj_OoIjAF_CjOBDRZPFEvDAmXl2JOfFMSZMxGgXWk2gbQtMCIk4nW&_nc_ohc=bIy-d8MiP8MAX_WbS_7&_nc_ht=scontent.fbkk8-4.fna&oh=6cc5de15c3c97d925c248d7fadd81c08&oe=5F32C66B

อ่านเพิ่มเติม