ไม่พบผลการค้นหา
'ภาคีนิรนาม' เดินขบวนบุกหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปราศรัยชำแหละการซื้อขายตำแหน่งด้วยตั๋วช้าง

ธััชพงษ์ แกดำ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมิือง กล่าวเริ่มต้นการชุมนุม ‘ม็อบตำรวจล้มช้าง’ ว่า วันนี้ทางภาคีนิรนาม และกลุ่มแนวร่วมอื่นๆ มีความตั้งใจมาชุมนุมรวมตัวกัน เพื่อสื่อสารประเด็นสำคัญซึ่งเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการอภิปรายของ ส.ส. รังสิมันต์ โรม เรื่อง ‘ตั๋วช้าง’

โดยเป้าหมายของการชุมนุมวันนี้ ต้องการที่จะสื่อสารถึงความเดือดร้อน คุณภาพชีวิต ซึ่งถูกรัฐกดขี่มาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะหลังการรัฐประหาร 2557 โดย คสช. ที่มีการเอาทหารเข้ามาคุมตำรวจ จากนั้นการแต่งตั้งโยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรมเรื่อยมา 


“วันนี้เราจะใช้หัวใจพูดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเราก็หวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเปิดใจฟังเรา”


ธัชพงษ์ กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเดิมทีแล้ว ทำงานอย่างใกล้ชิดกับประชาชน แต่ก็ถูกทหารบีบให้มาเผชิญหน้ากับประชาชน และทำให้มองเห็นประชาชนเป็นประชาชน ในขณะที่นายตำรวจที่มีตั๋วไม่ว่าจะเป็น ตั๋วช้าง หรือตั๋วอื่นๆ ก็ตามต่างกลับใช้ชีวีตอย่างสุขสบาย 

ธัชพงษ์ ระบุด้วยว่า สำหรับกิจกรรมวันนี้การปราศรัย จะเป็นการเดินขบวนไปปราศรัยที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่จะไม่มีการปาสี หรือพ่นสีใส่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยครั้งนี้จะไปอย่างเป็นมิตร และเนื้อหาในการปราศรัยจะเป็นการนำเอาสิ่งต่างๆ ที่อยู่ภายใจตำรวจชั้นผู้น้อยออกมาพูดแทน 

556485.jpg
  • ธััชพงษ์ แกดำ

“พี่ตำรวจบางคนอยู่กับม็อบมา 10 ปี แต่ถึงวันนี้ก็ยังอยู่ที่เดิม เพราะไม่เคยได้ตั๋วเหมือนคนอื่นเขา เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะชวนตำรวจออกมาเดินจ้างเรา แล้วล้มระบบเส้นสายในวงการตำรวจ และเอาทหารออกจากวงการตำรวจไปด้วยกัน”

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เขามาประกาศว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย ทั้งนี้ไม่ได้มีการห้าม หรือสั่งให้ทางกลุ่มยุติการชุมนุมแต่อย่างใด 

โดยการชุมนุมครั้งนี้ จะมีการเดินขบวนจากหน้าห้างเซ็นทรัลเวิร์ด ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวลา 18.00 น.