ไม่พบผลการค้นหา
‘วิโรจน์’ ต่อสายตรง แสดงความยินดี ‘ชัชชาติ’ ผู้ว่าฯ กทม. อย่างไม่เป็นทางการ ยันพร้อมร่วมมือสร้างกรุงเทพเมืองน่าอยู่

เมื่อเวลา 20.30 น. วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล กล่าวภายหลังทราบผลคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก.อย่างไม่เป็นทางการ โดยได้โทรศัพท์พูดคุยกับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. อิสระ เพื่อแสดงความยินดี หลังผลคะแนนเบื้องต้นมาเป็นอันดับหนึ่ง พร้อมขอให้ ชัชชาติ นำนโยบายของพรรคก้าวไกลไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งมีเรื่องการเปิดสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมถึงข้อกฎหมายและระเบียบต่างๆที่ไม่เอื้อต่อคนกรุงเทพ ทั้งนี้ ขอยืนยัน หากพรรคก้าวไกลได้ที่นั่งส.ก. ก็จะร่วมกันสร้างกรุงเทพให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ให้ได้

ทั้งนี้ วิโรจน์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนตัวอยากผลักดันเรื่องการยกระดับสภากรุงเทพฯให้มีความรับผิดชอบต่อประชาชนชาว กทม.ให้มากกว่าเดิม โดยเฉพาะการเปิดเผยขั้นตอนการทำงานทุกอย่างของสภากรุงเทพฯต่อสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนชาวกทม.ร่วมรับทราบและตรวจสอบโดยละเอียด 

ด้าน ชัชชาติ กล่าวขอบคุณที่ วิโรจน์ โทรศัพท์มาแสดงความยินดี แต่ขอให้รอผลคะแนนจาก กกต. ที่มีความแน่นอน และเป็นทางการ ก่อนจะถูกเรียกว่าเป็น ผู้ว่าฯกทม.

อย่างไรก็ตาม หากรับทราบผลคะแนนแล้ว ก็ยินดีน้อมรับนโยบายของพรรคก้าวไกลไปปรับใช้ เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และยินดีมากขึ้นหากได้ร่วมงานกัน

ในตอนท้าย ภายหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น วิโรจน์ ได้เปิดเผยถึงเส้นทางการเมืองนับจากนี้ โดยระบุว่า จะเป็นหนึ่งในกลไกที่ขับเคลื่อนพรรคก้าวไกลต่อไป ซึ่งหลังจากนี้ ก็ต้องทำการหารือกับทางคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไปว่าจะเป็นไปในลักษณะใด