ไม่พบผลการค้นหา
DANCE ให้มัน ฟาด STEP ให้ปัง ถ้าคุณมีความสามารถเด็ดๆ จะเก็บไว้ทำไม ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ จัดประกวด COVER DANCE ชิงเงินรางวัลและทุนการศึกษา

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์  (DPU) เปิดพื้นที่ให้กับคนที่มีใจรักการเต้น COVER DANCE ได้ประชันฝีมือบนเวทีสุดยิ่งใหญ่ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 35,000 บาท และทุนการศึกษา 50% ตลอดหลักสูตร 4 ปี มูลค่ารวมกว่า 2,000,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล เกียรติบัตร  เปิดรับสมัครออนไลน์ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 12.00 น. เท่านั้น สนใจสมัครได้ที่ Facebook คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

อาจารย์อธิภัทร เกตุทัต ผู้ช่วยอธิการบดี สายงานการตลาดและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดประกวดในครั้งนี้ว่า มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ต้องการเปิดบ้านเพื่อปั้นน้องๆนักเรียนระดับมัธยมตอนปลายเป็นอินฟูเอนเซอร์ สายแดนซ์ รวมถึงต้องการสร้างพื้นที่ในการสร้างสรรค์เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น้องๆนักเรียนได้ค้นหาความฝันของตนเอง

ด้านอาจารย์ราเมศ ลิ่มตระกูล อาจารย์ประจำหลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัล ผู้รับผิดชอบการจัดประกวดได้กล่าวถึงรายละเอียดในการสมัครว่า จะเปิดรับสมัครทางออนไลน์ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 12.00 น. เท่านั้น โดยสามารถสมัครได้ที่  Facebook คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และ จะมีการประกาศผลรอบคัดเลือก 30 ทีมที่เข้ารอบ ในวันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 17.00 น.  

ดิดหิหดิ (Custom).jpg

โดยจะการประกวดแข่งขันรอบ Semi Final ในวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2567 โดยทั้ง 30 ทีม จะเต้นประชันกันเพื่อคัดเลือกเหลือ 10 ทีมสุดท้าย พร้อมรับโจทย์รอบ Final และ เข้าร่วมกิจกรรม Workshop จับฉลากแข่งขันเปิดบ้านปั้นสกิล ในวันอังคาร ที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 12.00 น. - 17.00  พร้อมทั้งจับฉลากแข่งขัน และถ่ายโปรไฟล์ ในธีม “นิเทศ เต้นได้ ถ่ายเป็น คอนเทนต์เริ่ด”

ส่วนการแข่งขันรอบ Final เต้นล่าฝันสนั่นมอ จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม 2567  โดยเริ่มการแข่งขัน 13.00 น. เป็นต้นไป และ  3 ทีมสุดท้าย จะได้โชว์สเต็บและประกาศรางวัลบนเวที “ระเบียบวาทะศิลป์” ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมประกวดแข่งขันจะต้องอายุไม่เกิน 18 ปี

อาจารย์ราเมศกล่าวต่อว่า สำหรับรางวัลในการแข่งขันมีดังนี้ รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล เกียรติบัตร และทุนการศึกษา เป็นส่วนลดค่าเทอม ทุกคณะ ทุกหลักสูตร ที่ DPU เป็นส่วนลด 50% ตลอดหลักสูตร 4 ปี สำหรับทุกคนในทีม

ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 8,000 บาท   รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 5,000 บาท รางวัลขวัญใจมหาชน เงินรางวัล 2,000 บาท รางวัล Best Engagement (POPULAR VOTE) 2,000 บาท รางวัล Best Performance เงินรางวัล 1,500 บาท     และรางวัล Best Costume เงินรางวัล 1,500 บาท   ซึ่งทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับ ถ้วยรางวัล หรือ เกียรติบัตร  

อาจารย์สิญาทิพย์  หัวหน้าหลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัล กล่าวสรุปว่า กิจกรรมนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาทักษะขั้นฐานที่สำคัญสำหรับนักแสดง ไม่ว่าจะเป็น การเคลื่อนไหวร่างกาย การเต้น การแสดงออก ประกอบกับการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการฝึกให้นักศึกษาได้จัดกิจกรรมพิเศษ หรือ Special Event ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารงานสื่อสารการแสดง เรียกว่า ฝึกปฏิบัติ เรียนครบ จบทุกงาน  ทั้งนี้คณะนิเทศศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ กำลังเปิดรับนักศึกษาใหม่ที่สนใจด้านการแสดงทั้งงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังสามารถสมัครเรียนได้ที่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์