ไม่พบผลการค้นหา
"ยุทธพงศ์" เรียกร้องให้นายกฯ รับผิดชอบต่อผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วยการลาออก หลังโควิด-19 แพร่ระบาดอีกรอบ ขณะเดียวกัน ยังทวงถามความรับผิดชอบต่อการบังคับใช้กฎหมายกับนักการเมือง ข้าราชการระดับสูงที่ติดเชื้อโควิด-19

ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย จิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี ร่วมแถลงถึงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ว่า โดยฝากถามไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการบริหารและความรับผิดชอบจากผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วยการประกาศลาออก 

แม้ที่ผ่านมา มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วก็ตาม แต่ยังมีการระบาดในกลุ่มนักการเมือง อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ข้าราชการกระทรวงยุติธรรม โดยเฉพาะสถานบันเทิงที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเยอะขึ้น อีกทั้งยังเปิดบริการเกินเวลาที่ประกาศกำหนด

"ผลกระทบครั้งนี้ส่งผลต่อปฏิทินการเปิดประเทศ และอ้างอิงว่านายกรัฐมนตรีไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 164 ที่ไม่ปฏิบัติราชการแผ่นดินตามกฎหมาย นโยบายที่แถลงต่อรัฐสภาไว้" ยุทธพงศ์กล่าว 

ยุทธพงศ์ ยังติงถึงปัญหา เรื่องเตียงไม่พอรองรับผู้ติดเชื้อ และกรณีมีรายงานว่าน้ำยาตรวจหาเชื้อไม่เพียงพอต่อการรองรับสถานการณ์ระบาดตอนนี้ว่าเป็นการบริหารที่ผิดพลาดมากๆ รวมถึงการจัดหาวัคซีน ที่ไม่เพียงพอสำหรับคนในประเทศ