ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้รัฐบาลเผชิญวิกฤติศรัทธา จาก 5 สาเหตุหลัก พร้อมแนะดูโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน มากกว่ารายงานที่หน่วยงานรัฐทำขึ้นเพื่อให้เข้าใจถึงปัญหา

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี รัฐบาลพยายามเบี่ยงเบนประเด็นว่าฝ่ายค้านพยายามล้มรัฐบาลทุกช่องทาง ว่า รัฐบาลอาจไม่เข้าใจและไม่คุ้นชินที่มีสภาผู้แทนราษฎรมาคอยตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล หากรัฐบาลจะมีเหตุต้องล้มไป สาเหตุหลักมาจากรัฐบาลเอง จนถึงขณะนี้รัฐบาลกำลังเผชิญกับวิกฤติศรัทธาจาก 5 สาเหตุสำคัญ

1.ไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการถวายสัตย์ปฏิญาณตนของนายกฯ ไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญมาตรา 161 การไม่แจ้งที่มาของรายได้ในการจัดทำนโยบายของรัฐบาล 

2.ไม่เคารพสภา ไม่เคารพประชาชน ไม่ให้ความร่วมมือในกระบวนการตรวจสอบของสภาผู้แทนราษฎร

3.ตั้งรัฐมนตรีที่มีคำถามถึงคุณธรรมจริยธรรมและความเหมาะสมต่อการเป็นรัฐมนตรี ส่งผลต่อความเชื่อมั่นที่ติดลบ

4.ไม่มีรัฐมนตรีคนใดสามารถทำงานและแก้ไขปัญหาได้ พลเอกประยุทธ์ สารภาพด้วยตัวเองว่า รัฐมนตรีห่วย เหนื่อยอยู่คนเดียว

5.ไม่มีนโยบายแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่เห็นผล มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ทำไม่เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม นโยบายที่ใช้หาเสียงไว้ก็ไม่ทำทันที มีแต่การสร้างเงื่อนไขใหม่ เพื่อจะไม่ทำตามที่ได้ให้พันธสัญญาไว้

 “อยากให้รัฐบาลไปดูโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน มากกว่ารายงานที่หน่วยงานรัฐทำขึ้นมารายงาน จะได้เข้าใจ เข้าถึงปัญหาและแก้ไขให้ถูกต้อง และถ้ายังปล่อยให้สถานการณ์ดำเนินแบบนี้ต่อไป รัฐบาลมีอันต้องพังพาบลงไปในที่สุด ” นายอนุสรณ์ กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :