ไม่พบผลการค้นหา
'สันติ' แจงแทน 'ประวิตร' ย้ำ 3ป.พี่น้อง ตายแทนกันได้ ดับข่าวร้าวลึก ไม่ขัดแย้งแน่ ยังกั๊กตอบ 'ประยุทธ์' แคนดิเดตนายกฯ พปชร. ขณะที่ แกนนำ พปชร.แถลงใหญ่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 4 ภาค 21 จังหวัด ลั่นกวาดให้ได้ ส.ส.ไม่ต่ำ 150 คน

วันที่ 10 พ.ย. 2565 ที่พรรคพลังประชารัฐ ถ.รัชดาภิเษก สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันถึงสถานะของ 2ป. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะยังคงอยู่ด้วยกันหรือไม่ ว่า "ท่าน พล.อ.ประวิตร พูดกับผมเสมอว่า สันติ ผมสามคนพี่น้อง ตายแทนกันได้ รักกัน เพราะนั้นไม่ต้องไปห่วง เรื่องที่ผมสามพี่น้องจะขัดแย้งกัน" 

สันติ ย้ำว่า พล.อ.ประวิตร พูดด้วยตนเองหลายครั้ง เพราะฉะนั้นเราจึงเชื่อมั่นว่าผู้ใหญ่ของเรา มีความรัก ยึดมั่น กลมเกลียว ไม่มีการที่จะไม่ถูกกันต่างๆ ตนมั่นใจเกิน 100% 

เมื่อถามย้ำว่า กระแสข่าว 2ป. แตกกันไม่จริงใช่หรือไม่ สันติ ระบุว่า คนอื่นพูดตนไม่ทราบ แต่ตนได้ยินกับหู ที่พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า สามพี่น้องตายแทนกันได้ เพราะฉะนั้นใครจะพูดอย่างไรก็ไม่มีความหมาย

ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากกระแสความขัดแย้งของ 2ป.ที่ให้คนภายใน พปชร.ต้องเลือกนั้น สันติ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ยินเลย และในการสัมมนาของพรรคขอให้สื่อมาดู ว่าพวกเรายังหนักแน่น พร้อมเพรียง พร้อมใจกันขนาดไหน พร้อมย้ำว่า ส.ส.พลังประชารัฐ ยังรักกันเหนียวแน่น เพราะเราร่วมกอดคอกันมาสร้างพลัง พลังของ พปชร.เพื่อประชาชน

ในช่วงท้าย สันติ ย้ำอีกครั้งว่า เรื่องของ 3ป. ไม่มีทางขัดแย้งหรือขุ่นเคืองแน่นอน ยิ่งกว่าพี่น้องอีก

เมื่อถามว่า หากพูดเช่นนี้แคนดิเดตนายกฯ พปชร. รอบหน้ายังเป็น พล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ สันติ ระบุว่า ตนพูดไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคและผู้ใหญ่ ตนพูดไม่ได้เด็ดขาดแต่รู้และมั่นใจ

สันติ พลังประชารัฐ  8F9B-E3D1AF8166C9.jpegสันติ พลังประชารัฐ  9407-35A72522838F.jpegสันติ พลังประชารัฐ  6CB47A5ED113.jpeg

พปชร.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 40 คน 21 จังหวัด ตั้งเป้ากวาดไม่ต่ำ 150 ส.ส.

ขณะเดียวกัน สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคฯ และ ส.ส.ของพรรค เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 4 ภาค (เหนือ กลาง อีสาน ใต้) บางส่วน รวม 40 คนใน 21 จังหวัด ของพลังประชารัฐ 

สันติ ชี้แจงถึงกระแสข่าวหลายกลุ่มเตรียมย้ายออกจากพรรคฯ ว่า เท่าที่สอบถามแต่ละคนก็ไม่มีปัญหา ทุกคนยึดมั่นว่าเราจะอยู่ช่วยด้วยกัน ผลักดันนโยบายต่างๆ ยืนยันวันนี้ยังเข้มแข็ง ยังหนักแน่น รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังเข้มแข็งและหนักแน่น ยอมรับที่ผ่านมามีข่าวลือเยอะแยะ และตนก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ลือว่าจะย้ายพรรค แต่ตนไม่ไปไหน ต้องอยู่ช่วยดูแลพรรคคนละไม้คนละมือเพื่อดูแลประชาชน 

สันติ ยังกล่าวถึงการสัมมนาพรรค พปชร.ระหว่างวันที่ 11-12 พ.ย.นี้ว่า จะมีการพูดคุยกันถึงนโยบายใหญ่ และนโยบายย่อย ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน 

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐนั้น สันติ กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ซึ่งเหลือเวลาอีกนาน และคงเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่สูงสุดต้องพูดคุยกัน หากเราไปทำอะไรก่อนคงไม่เหมาะสม ตนมีหน้าที่เป็นแม่บ้านดูแลพรรคให้อบอุ่น เข้มแข็ง เป็นพลังให้ ส.ส.เดิมและว่าที่ผู้สมัคร กระจายนโยบายไปให้ทั่วถึง 

สันติ ระบุถึงเป้า ส.ส.ของพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ตามที่หัวหน้าพรรค พล.อ.ประวิตร เคยบอกความมุ่งมั่นของเราคือไม่ต่ำกว่า 150 ที่นั่ง 

พลังประชารัฐ 0EA-46B62C474CDC.jpegสันติ พลังประชารัฐ -2346-4196-82E9-0F8D890BA784.jpegสันติ พลังประชารัฐ BF17-D21FC3548B5A.jpegนิโรธ พลังประชารัฐ  -4387-4F58-9AAA-3E7492B8F720.jpeg