ไม่พบผลการค้นหา
อมรัตน์'​ ประกาศวางมือ ไม่ลงเลือกตั้ง ส.ส. ปีหน้า เล็งสานต่อ กก.บห.พรรคก้าวไกล เผยความรู้สึกทำหน้าที่เต็มที่ตลอด 4 ปี พร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่

วันที่ 26 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตอบคอมเมนท์​ของผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นผ่านเพจเฟซบุ๊ก​ Amarat Chokepamitkul กรณีการลงรับสมัครเลือกตั้งในปี 2566 ว่า ไม่คิดจะลงรับสมัครเลือกตั้งทั้ง ส.ส.เขต และส.ส.บัญชีรายชื่ออีกแล้ว

อย่างไรก็ตาม อมรัตน์ ระบุเพิ่มเติมกับสื่อหลายสำนักอีกว่า ขอให้ช่วยกันสนับสนุนพรรคก้าวไกลให้เติบโตอย่างมั่นคง พร้อมทั้งแจงเหตุผลว่า ไม่ชอบงานการเมือง และตลอดเวลา 4 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่พรรคอนาคต​ใหม่ก็ได้ทำในสิ่งที่อยากทำในหน้าที่ ส.ส. เต็มที่แล้ว และจะถอยออกมาทำงานในฐานะกรรมการบริหาร​พรรค รวมถึงต้องเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำหน้าที่แทนตน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อมรัตน์ ยังเคยเกริ่นไว้กับสื่อมวลชนในช่วงปี 2564 ว่า ตนจะไม่ลงสมัคร ส.ส. สมัยหน้า และมีความมั่นใจว่า พรรคก้าวไกลมีลุ้นที่จะคว้าชัยเลือกตั้งในสนามนครปฐม 

ทั้งนี้ อมรัตน์ ยังถือได้ว่าเป็น ส.ส. ที่มีลีลาในการอภิปรายสภาฯ ในประเด็นงบประมาณ สถาบันฯ การปฏิรูป​ตำรวจ กองทัพ และตุลาการ รวมถึงประมวลกฎหมาย​ มาตรา 112 อีกด้วย  รวมทั้งเกาะการอภิปรายในสภาฯ เพื่อตรวจสอบการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มาตลอด

อมรัตน์ วางมือ -A9EA-4B86-BFE3-2050AF64CAAA.jpeg