ไม่พบผลการค้นหา
'ปริญญ์ พานิชภักดิ์' อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับทราบข้อหาอนาจาร-พรากผู้เยาว์ เหยื่อสาววัย 17 ปี ปัดตอบสื่อปมแชตหลุดสาวทักหาและฟ้องกลับเหยื่อ ด้านรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ความคืบหน้าคดีที่ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกแจ้งความข้อหาข่มขืน-อนาจารหญิงสาว ซึ่งผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับปริญญ์ขณะนี้รวม 15 คดี ล่าสุดวันนี้ เวลา 08.45 น. ปริญญ์ พร้อมด้วยทนายความเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในข้อหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล และพรากผู้เยาว์ ซึ่งปริญญ์ เดินทางมาด้วยรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีย์ 7 สีขาว ทะเบียนป้ายแดง และแต่งกายโดยสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีกรม

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามปริญญ์ว่า ยังคงยืนยันในความบริสุทธิ์ของตนหรือไม่ รวมถึงประเด็นที่มีภาพแชตไลน์หลุดออกมา ในแชตมีการเขียนเรียกคู่สนทนาระบุว่า “พี่ปริญญ์” ซึ่งฝ่ายหญิงพูดคุยในลักษณะขอไปนอนด้วย รวมถึงประเด็นการฟ้องกลับผู้เกี่ยวข้องทางคดีทุกรายในข้อหาแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาทว่ามีหลักฐานเป็นอะไรนั้น ปริญญ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวต่อสื่อมวลชน แต่กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ขอเข้าพบพนักงานสอบสวนก่อน” ก่อนที่ปริญญ์พร้อมด้วยทนายความจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในทันที

สำหรับคดีดังกล่าว ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเหตุเกิดเมื่อปี 2562 ขณะนั้นผู้เสียหายอายุ 17 ปี เป็นนักศึกษาฝึกงาน อ้างว่าถูกปริญญ์ลวนลามโดยใช้มือจับของสงวนทั้งข้างบนและข้างล่าง ระหว่างทางไปที่สถานีรถไฟฟ้า โดยปริญญ์อาสาขับรถยนต์ไปส่ง

ด้านพล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดี ภายหลังรับทราบข้อหาในฐานกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล และพรากผู้เยาว์ ที่สน.ห้วยขวาง ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำปริญญ์ โดยกระบวนการหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะยื่นเรื่องขอฝากขังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เบื้องต้นได้รับรายงานว่าทนายความของปริญญ์ได้ยื่นขอประกันชั่วคราวแล้ว แต่ทางพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว โดยศาลจะอนุมัติให้ฝากขัง หรืออนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ส่วนกรณีปริญญ์ เตรียมดำเนินคดีฟ้องกลับผู้เสียหาย ยังไม่ทราบรายละเอียด และยังไม่ได้รับรายงานว่าจะฟ้องผู้เสียหายรายนี้ในท้องที่ สน.ห้วยขวางหรือไม่ การแจ้งความกลับถือเป็นสิทธิของผู้ถูกกล่าวหาตามกฎหมายสามารถทำได้ โดยตำรวจจะมีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่า ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขณะที่แชตหลุดหญิงสาวเรียกคู่สนทนาว่า "พี่ปริญญ์" ระบุข้อความว่า "ตามไปนอนด้วยที่ร้อยเอ็ดได้มั้ยคะ” จะเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่ 4 ในเขตของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนพรุ่งนี้ (6 พ.ค.65) ที่ สน.ลุมพินี จะเป็นคดีที่ 5 ในข้อหากระทำอนาจารต่อธารกำนัล ทั้ง 5 คดีอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน หากความผิดชัดเจนจะออกหมายเรียกต่อไป และอยู่ในกรอบเวลาที่กำหนด

ปริญญ์ปริญญ์ปริญญ์