ไม่พบผลการค้นหา
กมธ.ป.ป.ช. เรียกอธิบดีกรมป่าไม้ชี้แจงการดำเนินคดี 'ปารีณา ไกรคุปต์' 18 ธ.ค. นี้ หากพบไม่ทำตามกฎหมาย เจอสอบแน่ โฆษก กมธ. แจงปารีณาร่วมประชุมได้ แต่ต้องฟังความเห็น กมธ. คนอื่นๆ ด้วย

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 ธันวาคม 2562 กมธ.ฯ จะเชิญนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ มาชี้แจงกรณีที่ กมธ.ฯ ตั้งเรื่องตรวจสอบการถือครองที่ดิน ภ.บ.ท.5 ในพื้นที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีต่างๆ ว่าเป็นไปตามข้อกฎหมายหรือไม่ หากดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย กมธ.ฯ ก็พร้อมให้กำลังใจ แต่ถ้าไม่ดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมายก็ต้องมีการตรวจสอบ

ขณะนี้ กรมป่าไม้และ ส.ป.ก.กำลังรอกฤษฎีกาชี้ขาดเรื่องอำนาจในการดำเนินคดีในพื้นที่อีก 682 ไร่ ซึ่งก็ต้องรอดูการทำหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วันนี้สังคมกำลังจับตาและมีการร่วมตรวจสอบทุกภาคส่วนเพราะกระแสในโซเชียลไปไวมาก หากดำเนินการไม่ถูกต้องก็ต้องหันมาพิจารณาตัวเองและดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะวันนี้มีประชาชนและคนจนถูกดำเนินคดีในเรื่องบุกรุกป่าเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ได้มีการรวบรวมคำติดสินของศาลฎีกาในคดีลักษณะนี้ เพื่อประกอบการพิจารณาได้จำนวนมาก รวมทั้งมีประสานขอข้อมูลบัญชีทรัพย์สินของ น.ส.ปารีณา มาตรวจสอบด้วย โดยในวันที่ 18 ธันวาคม 2562 ซึ่ง น.ส.ปารีณา สามารถอยู่ร่วมประชุมในฐานะ กมธ.ฯ ได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับความเห็นของ กมธ.ฯ คนอื่นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :