ไม่พบผลการค้นหา
ไม่บริหารแล้ว 'เจฟ เบซอส' เตรียมวางมือซีอีโอ หันโฟกัสสิ่งใหม่ แต่ยังคงถือหุ้นใหญ่ในแอมะซอน

บริษัทแอมะซอน (Amazon) อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของโลก ออกแถลงการณ์ว่า เจฟ เบซอส วัย 57 ปี เตรียมลงจากตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัท โดยผู้ที่จะมารับตำแหน่งแทนคือ แอนดี แจสซี วัย 53 ปี ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งดูแลด้านเว็บไวต์และบริการคลาวด์ของแอมะซอน จะเป็นผู้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งฝ่ายบริหารคนต่อไป

แอมะซอนระบุว่า กระบวนการถ่ายโอนอำนาจนี้จะมีขึ้นในช่วงกลางปี 2564 นี้ โดยเขาจะขึ้นไปรับตำแหน่งประธานบอร์ดบริหาร หรือ Executive Chairman ในหลังจากนี้ โดยเบซอสระบุในจดหมายเวียนถึงพนักงานว่า การวางมือจากงานบริหารจะช่วยให้เขามีลงมือทำกิจกรรมอื่นๆ ที่ตนเองสนใจ เช่น กองทุนวันเดย์ฟันด์ (Day 1 Fund), โครงการอวกาศบลูออริจิน ( Blue Origin), เดอะ เบโซส เอิร์ทฟันด์ (the Bezos Earth Fund), สำนักข่าววอชิงตันโพสต์ และความสนใจด้านอื่นๆที่เคยตั้งใจไว้ แต่เขายังคงมีส่วนร่วมในการตัดสินใจที่สำคัญของบริษัทต่อไป

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นเพียงการเปลี่ยนเชิงโครงสร้างบริหารเท่านั้น โดยเบซอสยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของแอมะซอนต่อไป ด้วยมูลค่าทรัพย์สินถึง 196,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเขายังคงทรงอิทธิพลต่อกิจการและการดำเนินงานทั้งหมดของบริษัท และยังคงเป็นมหาเศรษฐีผู้รวยอันดับต้นๆ ของโลกไม่เปลี่ยนแปลง

ที่มา : Washingtonpost