ไม่พบผลการค้นหา
'โทนี่' ระบุในวันปีใหม่ 2565 แนะคนไทยอดทน ใช้ความแข็งแกร่งในปีที่ผ่านมากับปีใหม่ ชี้ครึ่งปีแรกของปีใหม่ ศก.ยังไม่สดใส ขอคนไทยอดทน ไม่เลวร้ายกว่า 2 ปีก่อน

วันที่ 1 ม.ค. 2565 โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุผ่าน 'วอยซ์' เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2565 โดยระบุว่า "ผมว่าปี 64 สอนให้เราเจ็บ อดทนมาเยอะ โดยเฉพาะคนไทย เรื่องโรคระบาด การบริหารจัดการล้มเหลว เรื่องของการห่วงใยประชาชนมีน้อย เพราะฉะนั้น ปี 2565 ต้องมองว่าเรากำลังแข็งแกร่งที่ผ่านปี 64 ไปได้ ความแข็งแกร่งนี้ต้องใช้เป็นประโยชน์ปี 2565 เพราะครึ่งปีแรกยังไม่ได้สดใส เงินเฟ้อจะมา ดอกเบี้ยจะขึ้น การเติบโตทางเศรษฐกิจน้อยกว่าที่ฝันไว้ มันยังต่อเนื่อง ดังนั้นต้องอดทนอีกนิด แต่ไม่เลวร้ายเหมือนปี 2564 หรือไม่ยาวนานเหมือนปี 2563 หรือ 2 ปีที่ผ่านมา"

โทนี่ ระบุว่า ขอให้ท่านทั้งหลายแสวงหาช่องทางที่จะทำให้มีโอกาสสร้างครอบครัวแข็งแรงได้ ขอให้ความแข็งแรงและอดทนที่ผ่านพ้นในปี 2564 เป็นพรที่ดีสำหรับปี 2565 ขอให้ทุกท่านเห็นช่องทางสร้างฐานะให้กับครอบครัว เห็นช่องทางรักษาสุขภาพตนเองให้แข็งแรงเพื่อป้องกันโรคระบาดที่ไม่รู้ว่าจะมีโรคตัวใหม่มาเยือนหรือไม่ แต่คงไม่มีเร็วๆ นี้ แต่ว่ายังไงก็ต้องเข้มแข็ง แข็งแรงไว้ และขอให้มีความสุข มั่งคั่งทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง