ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำกลุ่ม 16 พรรคจิ๋ว ยังงง 'ธรรมนัส' นำ 'เศรษฐกิจไทย' ถอนตัวร่วมรัฐบาล ยืนยันกลุ่มพรรคจิ๋วยังอยู่ร่วมรัฐบาล ไม่ลาออกตาม 'ธรรมนัส' เชื่อ 'ประยุทธ์' ไม่น่ามีปัญหา - เผยสรุปทิศทางมติโหวตของกลุ่มได้ก่อนลงมติ

วันที่ 14 ก.ค. 2565 พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ในฐานะผู้ประสานงานกลุ่ม 16 กล่าวถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ประกาศถอนตัวไม่ร่วมรัฐบาลและเป็นฝ่ายค้านอิสระ ว่า พอทราบข่าวทางกลุ่ม 16 ก็งง เพราะไม่ทันตั้งตัว แต่ยอมรับว่าหลังจากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ได้โทรมาทาบทามชักชวนให้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลด้วย แต่ทางกลุ่ม 16 ยังไม่ได้ตัดสินใจ คงต้องขอรอดูข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลก่อน และการที่จะถอดตัวก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการของพรรคการเมืองที่ต้องมีการประชุมสอบถามสมาชิกด้วย 

"เรื่องนี้(ถอนตัวร่วมรัฐบาล)มันใหญ่กว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสียอีก"

ขณะที่การพบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) วันที่ 17 ก.ค.นี้ พีระวิทย์ เปิดเผยว่า คงต้องไปฟังเพื่อให้รับทราบข้อมูลให้ครบทุกด้าน และนำมาประกอบการตัดสินใจ คาดว่าเรื่องการอภิปรายของกลุ่ม 16 จะมีมติภายในวันที่ 20 ก.ค.และ 21 ก.ค.ก็คงแถลงจุดยืนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ พร้อมยืนยันว่าเสียงกลุ่ม 16 จะไปในทิศทางเดียวกัน จะไม่ไปตามทาง ร.อ.ธรรมนัส ทั้งหมดแน่นอน

ส่วนท่าทีการพิจารณาถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล แกนนำกลุ่ม 16 เปิดเผยว่า จะมีความชัดเจนก่อนวันที่ 23 ก.ค. เพราะต้องรอฟัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีแต่ละคนอภิปรายก่อน แต่เท่าที่ประเมินคิดว่านายกฯ ไม่น่ามีปัญหา มีเพียงรัฐมนตรี 4-5 คนที่น่าเป็นห่วงเท่านั้น ฉะนั้นก็ขึ้นอยู่กับนายกฯ ว่าจะทำอย่างไรกับรัฐมนตรีที่กำลังร่อแร่ตรงนี้

"ยังยืนยันจะยังคงอยู่ร่วมรัฐบาล ไม่แถลงลาออกจากการร่วมรัฐบาลเหมือน ร.อ.ธรรมนัส แน่ และจากที่ประเมิน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่น่ามีปัญหา"