ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' เดือด 7 ส.ส.พปชร.หักมติพรรคโหวตสวนซักฟอก ออกปากตะเพิด 7 ส.ส.แหกคอก ลั่นอย่างนี้ต้องขับออก ย้ำรับปากพรรคร่วมมาแล้วแต่ถูก ส.ส.โหวตหักมติ เมินรับสาย 'วทันยา'

วันที่ 22 ก.พ. 2564 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีวาระการประชุมพิจารณา กรณี ส.ส. 7 ราย ประกอบด้วย 1.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2. ศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. (เขตหนองจอก) 3. กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. (เขตคลองเตย-วัฒนา) 4. ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. (เขตราชเทวี-พญาไท-จตุจักร) 5.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. (เขตบางกะปิ-วังทองหลาง ) 6.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. (เขตดุสิต-บางซื่อ) และ 7.สมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง ไม่ปฏิบัติหน้าที่และความรับผิดชอบที่ต้องมีต่อพรรค ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรม จากโหวตไม่ไว้วางใจ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนามคม 6 ราย และงดออกเสียงสำหรับการโหวตให้ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ 1 ราย ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธาน

ประวิตร พลังประชารัฐ 210222_07.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างเคร่งเครียด โดย พล.อ.ประวิตร แสดงท่าทีไม่พอใจต่อการกระทำของ 7 ส.ส.อย่างมาก โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า “โหวตอย่างนี้ รับไม่ได้ แล้วไม่ต้องโพสต์อะไรอีก อย่างนี้มันต้องขับออก ไปรับปากเขามา เขาก็ให้เราเต็ม แต่เรามีปัญหา พรรคเราเสียหาย มันต้องมีบทลงโทษ ทำไมตอนถามในการประชุมพรรคเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ว่ามีปัญหาอะไร แล้วไม่บอก”

คำพูดดังกล่าว ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคที่ร่วมประชุมต่างนิ่งไปครู่หนึ่ง เพราะไม่ค่อยเห็นการแสดงอารมณ์ฉุนเฉียวแบบนี้ของ พล.อ.ประวิตร ขณะที่กรรมการบริหารพรรครายหนึ่งได้ชี้แจง โดยยกข้อกฎหมายขึ้นมาอธิบายว่า ส.ส.มีเอกสิทธิ์ มีอิสระ ปราศจากการครอบงำของพรรคการเมืองในการลงมติตามรัฐธรรมนูญ ทำให้ ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคฝ่ายกฎหมาย เสนอให้มีคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมาพิจารณา

ด้าน สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้กล่าวเสริมเพื่อให้บรรยากาศเย็นลงว่า เมื่อตั้งคณะกรรมการสอบแล้วขอให้รอฟังผลข้อเท็จจริงก่อนที่จะมีมาตรการกับ ส.ส.คนดังกล่าว ส่วน กก.บห.คนอื่นๆ ค่อนข้างระมัดระวังการแสดงความคิดเห็น อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ตั้งแต่มีปัญหา วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พยายามโทรศัพท์หา พล.อ.ประวิตรเพื่อชี้แจงเหตุผล แต่ พล.อ.ประวิตรไม่รับสายเลย 

สมศักดิ์ พลังประชารัฐ 222_12.jpg

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการประชุม กก.บห.เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบฯ ถือเป็นกระบวนการของพรรคการเมือง ซึ่งคงไปขับไล่ ส.ส.ไม่ได้ แต่อาจจะมีผลต่อมาตรการส่วนตัวกับ ส.ส.คนดังกล่าว อาทิ ตัดการดูแลช่วยเหลือและสนับสนุนเรื่องต่างๆ ไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่ให้เป็นกรรมาธิการต่างๆ หลังจากนี้ โดยเฉพาะ น.ส.วทันยาที่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพียงคนเดียว และเป็นแกนนำกลุ่ม ที่อาจจะโดนหนักกว่าเพื่อน ขณะที่อีก 6 คนที่เหลือเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต คงต้องเอาไว้ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง