ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยเตรียมปลดล๊อคการเมืองเร็วๆนี้ อาจใช้ ม.44 แก้ พรป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ขยายกรอบเวลาให้พรรคทำกิจกรรมทางการเมืองตามกฎหมายใหม่ พร้อมปฏิเสธไม่มีพรรคทหาร

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เผยว่าที่ประชุม คสช. ได้มีการหารือปลดล๊อคการเมืองที่ฝ่ายการเมืองส่งหนังสือถึงรัฐบาล กกต. และสนช. ว่ามีความกังวลจะไม่สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ทันกรอบเวลา 90 วันที่จะครบในวันที่ 5 มกราคม 2561 นี้ โดยรัฐบาลจะหาวิธีการ โดยอาจจะใช้มาตรา 44 แก้พรป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ขยายกรอบเวลาให้ดำเนินการเรื่องเอกสาร ธุรการ โดยขออย่ากังวลไม่กระทบกับโรดแมป โดยการเลือกตั้งยังอยู่กรอบเดิม ในเดือน พฤศจิกายน 2561

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังปฏิเสธ กระแสข่าวทหารตั้งพรรคประชารัฐ เพื่อสนับสนุนตน ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ว่าขอให้ไปสอบถามคนที่มาเปิดเผยข้อมูล เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน และได้สอบถาม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ที่ถูกระบุว่าเป็นหัวหน้าพรรค ว่าไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

พร้อมกันนี่ที่ผ่านมาการตั้งพรรคทหาร ไม่เคยประสบความสำเร็จ จึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องตั้ง และมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการโจมตีล่วงหน้าโดยอ้างว่าตนอยากอยู่ต่อ ซึ่งยังมองไม่ออกว่าจะอยู่ต่ออย่างไร

นายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลและคสช. พร้อมสนับสนุนทุกพรรคการเมือง ไม่ว่าเก่าหรือใหม่ เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือก ส่วนที่ กปปส.ออกมาเคลื่อนไหวไม่มีความเห็น เป็นเรื่องของ กปปส.แล้วแต่ประชาชนจะพิจารณา เช่นเดียวคำทำนาย โหรวารินทร์ ที่ทำนายว่าตนจะต้องอยู่ต่อเป็นเรื่องของโหร ซึ่งอาจถูกบ้างไม่ถูกบ้าง ตนไม่ได้สนใจ