ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการมูลนิธิรพ.พระมงกุฎเกล้ายอมรับมีข้อผิดพลาด กรณี "ทิชา ณ นคร" บริจาคก้าวคนละก้าว 1.5 หมื่น แต่ใบเสร็จมียอดเพียง 500 บาท เผยโทรชี้แจง-ขอโทษเจ้าตัวแล้ว พร้อมออกใบเสร็จให้ใหม่

จากกรณี นางทิชา ณ นคร อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Thicha Nanakorn ทวงถามคำชี้แจงกรณีบริจาคเงินสนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 15,000 บาท แต่กลับได้รับใบเสร็จรับเงินจากมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่ระบุยอดเงินบริจาคเพียง 500 บาท


Untitled-1.jpg

พลตรีพีระพล ปกป้อง เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดเผย 'วอยซ์ออนไลน์' ว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากยอดบริจาคมีเข้ามาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องทำงานล่วงเวลาเพื่อเร่งออกใบเสร็จให้ทันปีภาษี 2560 อีกทั้งระหว่างนั้นระบบคอมพิวเตอร์ไม่ต่อเนื่อง จึงเกิดความผิดพลาด ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีผู้บริจาคแจ้งข้อผิดพลาดเข้ามา

อย่างไรก็ตาม ทางมูลนิธิฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้ว พบว่า คุณทิชา ได้บริจาคเงินเข้ามาจำนวน 15,000 บาทจริง และได้โทรศัพท์ไปชี้แจงและกล่าวขอโทษคุณทิชาเรียบร้อยแล้ว จากนี้จะทำการยกเลิกใบเสร็จเก่า และส่งใบเสร็จที่ถูกต้องกลับไปให้ 

ทั้งนี้ หากผู้บริจาครายใดพบว่ามีข้อผิดพลาด สามารถแจ้งเข้ามาโดยตรงที่มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าได้ทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบ และทำการแก้ไขต่อไป

ต่อมา บนเฟซบุ๊กของ นางทิชา ณ นคร ได้โพสต์ภาพข้อความชี้แจงจากเลขาธิการมูลนิธิฯ ที่ได้มาจากนักข่าวท่านหนึ่ง พร้อมโพสต์ข้อความว่า คำขอโทษ คำชี้แจงจากผู้ช่วยสำนักงานมูลนิธิฯ ก็มาแล้วที่สำคัญ การรักษาเจตนารมณ์ของพี่ตูนและทีมก้าวฯ การรักษาเจตนารมณ์ของประชาชนผู้สนับสนุนก็ต้องไม่เสื่อมคลาย และการร่วมรักษาเจตนารมณ์ดังกล่าวอาจหมายรวมถึงช่วยตรวจสอบ ช่วยทำให้กระบวนการโปร่งใส อธิบายได้ก็ต้องดำรงอยู่ต่อไป

หากตีความว่ากระบวนการตรวจสอบ ความโปร่งใส 'คือตัวทำลาย' เราจะเหลือเครื่องมืออะไร ให้เรารักษาผลประโยชน์ของสังคม ของสาธารณะ ขอบคุณทุกคนนะคะที่ยอมรับการตรวจสอบและทนทานต่อการตรวจสอบ อย่างสง่างาม 

ล่าสุดวันนี้(29ม.ค.)พลตรี นิมิตร์ สะโมทาน ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมด้วย พลตรี พีระพล ปกป้อง เลขาธิการมูลนิธิฯ ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงในประเด็นดังกล่าวว่า มีการตรวจสอบและพบว่าเกิดความผิดพลาดจริง ส่วนการดำเนินการรับบริจาคเงินทุกบาท ยืนยันว่ามูลนิธิฯดำเนินการด้วยความโปร่งใส