ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้พบกันในวันนี้ที่เขตปลอดทหาร เพื่อหารือเกี่ยวกับการจัดการประชุมผู้นำสูงสุดของผู้นำทั้งสองประเทศในกรุงเปียงยางที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือน ก.ย.นี้

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลเกาหลีเหนือ นำโดยนายรีซอง-กวอน ประธานคณะกรรมการรวมชาติฝ่ายเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นผู้ที่ที่รับผิดชอบเรื่องความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้โดยตรง และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีใต้ นำโดยนายโชมยอง-กอน รัฐมนตรีกระทรวงรวมชาติฝ่ายเกาหลีใต้ พบกันในช่วงเช้าวันนี้ (13 ส.ค.) ที่หมู่บ้านพันมุนจอม หรือที่มีชื่อเรียกว่าหมู่บ้านสงบศึก ซึ่งเป็นเขตปลอดทหารบนชายแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการกำหนดวันประชุมและสถานที่ที่จะใช้จัดการประชุมสุดผู้นำเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่จะกำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่นาน ซึ่งครั้งนี้ มีการตกลงกันแล้วว่าการประชุมจะเกิดขึ้นในกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือ 

ann02.jpg

ในปีนี้ นายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ และนายมุนแจอิน ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ เคยพบกันแล้วสองครั้งในเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งนายรีซอง-กวอน แสดงความคิดเห็นว่าการประชุมในกรุงเปียงยางที่กำลังจะเกิดขึ้น น่าจะสามารถหาทางออกให้กับปัญหาที่เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้กำลังเผชิญ และจะเป็นทางออกที่ประชาชนทั้งสองประเทศต้องการ 

สื่อของเกาหลีใต้รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องกับการประชุมว่า การประชุมระหว่างผู้นำของทั้งสองประเทศในกรุงเปียงยางอาจจะเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วที่สุดในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ 

ภาพ: AFP