ทวิตเตอร์เปิดเผยว่าเพิ่งแก้ไข "บั๊ก" ที่เกี่ยวข้องกับข้อความส่วนตัว (direct message) ระหว่างผู้ใช้งานกับธุรกิจต่างๆ โดยย้ำว่าข้อมูลที่เสี่ยงจะรั่วไหลมีเพียงข้อความส่วนตัวระหว่างผู้ใช้กับบริษัทต่างๆ เท่านั้น เช่น สายการบิน ไม่รวมข้อความส่วนตัวที่ผู้ใช้ส่งหากันเอง
พร้อมกับระบุว่า มีผู้ใช้งานได้รับผลกระทบจากบั๊กตัวนี้จำนวนหนึ่งนับตั้งแต่เดือน พ.ค. 2560 ที่ผ่านมา และเมื่อทวิตเตอร์พบปัญหานี้ในวันที่ 10 ก.ย. บริษัทก็รีบแก้ไขทันที ซึ่งทวิตเตอร์ขณะนี้ ยังไม่พบว่าข้อมูลเหล่านั้นถูกส่งไปยังบุคคลที่สามแต่อย่างใด แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ไม่มีข้อมูลในข้อความส่วนตัวของผู้ใช้รั่วไหลไปยังบุคคลที่สามจริงหรือไม่
อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ไม่ได้เปิดเผยจำนวนที่ชัดเจนว่ามีผู้ได้รับผลกระทบเท่าไหร่ ชี้แจงแต่เพียงว่า มีจำนวนน้อยกว่าร้อยละ 1 ของผู้ใช้ทวิตเตอร์ทั้งหมด และผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากบั๊กตัวนี้จะได้รับการแจ้งเตือนและข้อความขอโทษในข้อความส่วนตัวเมื่อเปิดแอปพลิเคชั่นหรือล็อกอินเข้าเว็บไซต์ของทวิตเตอร์
สำหรับรายงานผลประกอบการล่าสุดของทวิตเตอร์ที่เพิ่งเผยแพร่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์มีผู้ใช้ประจำประมาณ 335 ล้านคนต่อเดือน
ที่มา : BBC