ไม่พบผลการค้นหา
'เรืองไกร' ยื่นหนังสือลาออกสมาชิก พปชร.แล้ว เหตุต้องการอิสระในการตรวจสอบนักการเมืองและพรรคการเมือง เตรียมยื่น กกต. ตรวจคุณสมบัติ 'ประยุทธ์' นั่งนายกฯ ครบ 8 ปี 24 สิงหาคม 2565

เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรค หลังเป็นสมาชิกมาตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 โดยให้เหตุผลว่า ได้ทำหน้าที่กรรมาธิการวิสามัญตรวจสอบงบประมาณ ตามที่ได้รับมอบหมายและที่ตนชื่นชอบลุล่วงแล้ว จึงต้องการตรวจสอบนักการเมืองหรือพรรคการเมืองในนามส่วนตัวด้วยความเป็นอิสระ 

อีกทั้ง มีความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐที่ไม่สามารถประสานกันได้ รวมถึงต้องการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ส่งเรื่องพร้อมความเห็นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ด้วย จึงได้ถือเอาวันที่ 24 มกราคมในการยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐนี้ด้วย

เรืองไกร กล่าวว่า ควรนับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2557 ซึ่งจะครบ 8 ปีในวันที่ 24 สิงหาคม 2565 นี้และตนมีเจตจำนงจะยื่นเรื่องให้ กกต. ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา แต่ผู้ใหญ่ในพรรคขอร้องไว้เนื่องจากอยู่ในห้วงการเลือกตั้งซ่อม จึงจะรอยื่น กกต.หลังจากนี้

เรืองไกร เชื่อว่า จะมีการยุบสภาจะเกิดขึ้นเร็ว ส่วนการทำงานการเมืองมีหลายพรรคการเมืองทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลที่ยังมีความสัมพันธ์กันอยู่ แต่ตนจะพิจารณาเมื่อมีการเลือกตั้งว่านโยบายพรรคการเมืองต่างๆ ตรงกับตัวเองหรือไม่ โดยเฉพาะการตรวจสอบและใช้งบประมาณรัฐให้คุ้มค่า ซึ่งเส้นทางการเมืองตามกฎหมายนั้น ตนไม่สามารถกลับไปเป็น ส.ว.ได้เพราะต้องเว้นวรรค