ไม่พบผลการค้นหา
‘มาดามนครบาล’ งัดกลยุทธ์โค้งสุดท้าย ให้ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เพื่อไทย ‘ส่งคนกรุงฯ ไปทำงานช่วงเช้า’ หาเสียงตามสี่แยกในกรุงเทพฯ หวังเจาะกลุ่มบ้านในรั้ว-คอนโดฯ เชื่อหากชนะถล่มทลายในสนามเลือกตั้ง กทม. ‘เพื่อไทย’ ชนะแลนด์สไลด์แน่

วันที่ 2 พ.ค. 2566 พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนได้เสนอไอเดียผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคเพื่อไทยที่เห็นว่าแนวทางการหาเสียงตามสี่แยกเหมาะสมกับเขตของตน อาทิ วัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.เขตหนองแขม, เขตบางบอน, เขตจอมทอง, สุธนพจน์ กิจธนาพิทักษ์ ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตดอนเมือง, กวีวงศ์ อยู่วิจิตร ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตพระโขนง, เขตบางนา, เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตบางคอแหลม,เขตยานาวา, ภัทร ภมรมนตรี ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตดินแดง ,เขตพญาไท, เอกภาพ หงสกุล ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตสายไหม,

กมลพัฒน์ ปุงบางกะดี่ ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตบางขุนเทียน, เขตบางบอน, ธกร เลาหพงศ์ชนะ ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตสวนหลวง, เขตประเวศ, กฤชนนท์ อัยปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางแค, เขตหนองแขม และอารุม ตุ้มน้อยผู้สมัครส.ส.กทม.เขตบางกอกใหญ่,เขตภาษีเจริญ, เขตธนบุรี, เขตตลิ่งชัน, เขตบางกอกน้อย เป็นต้น ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงบริเวณสี่แยกต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่พรรคต้องการจะสื่อสารไปให้ถึงประชาชนที่อยู่ในหมู่บ้านแบบรั้วรอบขอบชิด รวมถึงคอนโดต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ เนื่องจากประชาชนกลุ่มนี้พรรคมองว่า เป็นกลุ่มคนที่ต้องออกจากบ้านไปทำงานตั้งแต่เช้า และกลับมาถึงบ้านในช่วงค่ำ

ขณะที่วันเสาร์และอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดก็คงอยากที่จะพักผ่อนอยู่ที่บ้านอย่างเต็มที่ ทำให้คนกลุ่มนี้อาจจะได้รับการสื่อสารถึงนโยบายต่างๆ ของผู้สมัครของพรรคได้น้อยกว่ากลุ่มอื่นๆ สังเกตได้จากโพลสำนักต่างๆ ที่ระบุว่า คนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกผู้สมัครของพรรคการเมืองไหน ทั้งๆ ที่สนามเลือกตั้งกรุงเทพฯ นั้นเป็นสนามเลือกตั้งที่ถูกจับตามากที่สุดสนามหนึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ บางพื้นที่มีผู้สมัคร ส.ส.มากถึง 7-8 คน ดังนั้น กลยุทธ์ "ส่งคนกรุงเทพฯ ไปทำงานช่วงเช้า" จะเป็นการสื่อสารนโยบายต่างๆ ของพรรคให้เข้าถึงประชาชนกลุ่มนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะปราศรัยตามสี่แยกต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ ให้ได้มากที่สุด เชื่อว่าเมื่อคนกรุงเทพฯ ได้รับทราบนโยบายของพรรคอย่างถูกต้อง ครบถ้วน จะเป็นคะแนนสำคัญที่ส่งผลให้พรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้แบบแลนด์สไลด์อย่างแน่นอน

"ตำแหน่งที่ผู้สมัครของพรรคจะไปปราศรัยนั้น จะเลือกสี่แยกสำคัญๆ ของกรุงเทพฯ ประชาชนที่สัญจรไปมาทั้งแบบเดินเท้าและทางรถยนต์ สามารถที่จะมองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในช่วงที่รถยนต์ต้องจอดติดไฟแดง นอกจากนี้ เมื่อประชาชนได้พบเห็น เชื่อว่าจะมีการถ่ายรูปเพื่อนำไปลงตามโซเชียลต่างๆ หรือส่งต่อให้กัน ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไปในตัว และยังเป็นการย้ำเตือนให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้กันมากๆ ว่า ผู้สมัครของพรรคพร้อมอาสาเข้ามาเป็นปากเสียงเพื่อดูแลทุกข์สุขให้กับพี่น้องคนกรุงเทพฯ อีกด้วย" พวงเพ็ชร กล่าว

เพื่อไทย ภัทร IMG_1996.jpegธกร IMG_1995.jpegเพ็ญพิสุทธิ์ IMG_1994.jpegธกร IMG_1993.jpegวัน อยู่บำรุง IMG_1992.jpegIMG_2014.jpegIMG_2013.jpegIMG_2012.jpegIMG_2011.jpegIMG_2010.jpegIMG_2009.jpeg