จาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เปิดเผยว่า MEA ได้เล็งเห็นถึงความต้องการของประชาชนจำนวนมากที่ขอใช้บริการช่างไฟฟ้า แต่อาจไม่มั่นใจถึงมาตรฐานการติดตั้ง และคุณภาพงานบริการ ตลอดจนขาดความสะดวกในด้านช่องทางการติดต่อขอใช้บริการ จึงทำให้วันนี้ MEA ในฐานะหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าเมืองมหานคร พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชัน MEA e-Fix เพื่อให้บริการประชาชน ซึ่งแอปนี้จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มกลางให้บริการด้านติดตั้งระบบไฟฟ้าและให้คำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งผู้ใช้บริการสามารถเลือกช่างไฟฟ้ามืออาชีพที่ได้มาตรฐาน มีการติดตั้งด้วยอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ภายใต้การควบคุมคุณภาพของ MEA เพื่อให้บริการติดตั้งระบบและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยแก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพ นนทบุรี และสมุทรปราการ เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และทันสมัยมากยิ่งขึ้น
รองผู้ว่าการ MEA กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ MEA e-Fix ในปัจจุบันได้เปิดระบบงานบริการในประเภทการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมด 5 ประเภท คือ งานติดตั้งระบบแสงสว่าง งานติดตั้งวงจรเต้ารับ งานติดตั้งระบบไฟฟ้าเครื่องทำน้ำอุ่น งานติดตั้งวงจรกริ่งไฟฟ้า และงานติดตั้งระบบต่อลงดินตู้แผงสวิตช์ไฟฟ้า โดยผู้ใช้แอปพลิเคชันสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนการใช้งานได้ง่าย ๆ เพียงเลือกประเภทของงาน ระบุจำนวนจุดที่ต้องการติดตั้งพร้อมแนบภาพประกอบและระบุรายละเอียดเพิ่มเติม ระบุตำแหน่งสถานที่ที่ต้องการใช้บริการ กำหนดวันและเวลาที่สะดวกในการรับบริการ และชำระเงินผ่านช่องทางบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด หรือวีซ่าการ์ด ก็สามารถรับบริการได้ทันที พร้อมกับระยะเวลารับประกันการติดตั้งเป็นเวลา 3 เดือน
ทั้งนี้ ที่ผ่านมา MEA ได้ดำเนินโครงการช่างไฟฟ้ามืออาชีพในการเปิดอบรมให้แก่ช่างไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมสร้างอาชีพให้แก่ประชาชนและชุมชน จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะต่อยอดโครงการ ฯ และมอบบริการที่ได้มาตรฐานตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้า สำหรับการกำหนดคุณสมบัติของช่างไฟฟ้าที่ให้บริการในระบบแอปพลิเคชัน MEA e-Fix ต้องเป็นช่างที่ผ่านการอบรมช่างไฟฟ้ามืออาชีพ และได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถตามมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติสาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 รวมถึงต้องเป็นผู้ผ่านการอบรมช่างไฟฟ้าแอปพลิเคชัน MEA e-Fix ของ MEA ตลอดจนต้องผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกด้วย
นอกจากนี้ สำหรับผู้ใช้บริการ 100 ท่านแรก ยังสามารถรับสิทธิ์ล้างแอร์ฟรี จำนวนท่านละ 1 เครื่องโดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ฟรีทั้งในระบบ iOS และ Android โดยค้นหาชื่อ MEA e-Fix หรือคลิก http://onelink.to/rzrf65 เพื่อติดตั้งใช้งาน ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลการใช้บริการได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 รวมถึงสามารถสอบถามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect และ Twitter : @mea_news ตลอด 24 ชั่วโมง
#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร Energy for city life, Energize smart living
▶️ Facebook : https://www.facebook.com/497340003626475/posts/4151758891517883/
▶️ Website : https://www.mea.or.th/content/detail/87/5618
▶️ Twitter : https://twitter.com/mea_news/status/1333322511317037056?s=21
▶️ Gnews : https://gnews.apps.go.th/news?news=73536
▶️ Line OA: https://timeline.line.me/post/_dQn9zGwXj83CxqzRN98kNgtqOGsCdIGLMSbrTR8/1160672342501060816