ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ยืนยันการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ไม่มีคนนอกนั่งรัฐมนตรี ชี้ขึ้นอยู่ที่พรรคเสนอมา คาดได้รายชื่อภายในเดือน มี.ค. ขณะกำชับหัวหน้าราชการ ทำงานโปร่งใสตามตัวชี้วัด CPI ย้ำทีมประเทศไทยคือหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่าได้ติดต่อประสานงานกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เพื่อให้เร่งส่งรายชื่อ ผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่างลง ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ และเข้าสู่ขั้นตอนธุรการ ภายในเดือนมี.ค.นี้ และขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาส เข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้าปฏิบัติหน้า 

นายกรัฐมนตรี ยังให้หยุดคาดการณ์ว่าใครจะมาเป็นรัฐมนตรี เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับแต่ละพรรคที่ได้เสนอเข้ามา และตนเองจะเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกเข้ามาอีกครั้งนึง ซึ่งเชื่อว่ากระบวนการทั้งหมดจะไม่มีปัญหาอะไร ถือว่าเป็นการปรับคณะรัฐมนตรีไม่มากนัก มีเพียงไม่กี่ตำแหน่งเท่านั้น 

ส่วนจะมีคนนอกมาร่วมคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ว่าไม่มีคนนอก ซึ่งตนอธิบายมาหลายครั้งแล้ว ว่าเป็นเรื่องกรอบบุคคล ของแต่ละพรรคที่ส่งเข้ามา


กำชับหัวหน้าราชการทำงานโปร่งใส

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังการประชุมหัวหน้าส่วนราชการว่า การประชุมวันนี้ถือเป็นวาระสำคัญในการขับเคลื่อนงานของรัฐบาล โดยได้ย้ำเตือนการปฏิบัติงานให้เกิดความสุจริตโปร่งใส โดยได้กำหนดตัวชี้วัดขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาการทุจริตด้วย CPI เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพ ซึ่งต้องแก้ไขในหลายประเด็นที่เป็นปัญหาอยู่ พร้อมย้ำเตือนว่า ทุกคนต้องมีผลงานและปฏิบัติตามตัวชี้วัดนี้ให้ได้ การปฏิบัติงานต้องมีหลักธรรมาภิบาล และความรับผิดชอบตามลำดับชั้น ตามสายบังคับบัญชา เพราะหัวหน้าส่วนราชการทุกคนเช่นเดียวกับ และสิ่งสำคัญที่สุดคือประชาชนทุกคน ที่จะร่วมเป็นทีมประเทศไทย 

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ส่วนตัวเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นประชาชนทุกระดับ และนำมากำหนดนโยบายและสั่งการลงไป ขับเคลื่อนงานในพื้นที่ พร้อมกันนี้เป็นการขับเคลื่อนแผนงานต่าง ๆ ต้องมีรายละเอียดที่ชัดเจน เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนการใช้จ่ายงบประมาณ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :