ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' จี้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาราคาน้ำมันที่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซ้ำเติมความเดือดร้อนชาวบ้าน วอนชาวนครฯ เลือกตัวแทนฝ่ายค้านเข้าไปช่วยเตือนสติรัฐบาล อย่ามัวแต่เล่นเกมชิงเก้าอี้ รมต.

วันที่ 27 ก.พ. 2564 การหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงเช้า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยพร้อมเเกนนำพรรคลงพื้นที่ช่วย 'ว่าที่ ร.ต.อภิรัฐ รัตนพันธ์' ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 2 เดินหาเสียงที่ตลาดไสนาว อ.พระพรหม โดยมีชาวบ้านมาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนถึงปัญหาเศรษฐกิจและขอถ่ายรูปอย่างเป็นกันเองเป็นจำนวนมาก

เลือกตั้งซ่อมนคร

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวถึงการปรับ ครม.ที่จะเกิดขึ้นว่า คงจะเอาตัวแทนกลุ่มก๊วนในพรรคเข้ามาแทนคนที่สิ้นสภาพไป ไม่ได้เอาคนเก่งมีความรู้ความสามารถมาจากไหน โดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการที่ควรจะต้องเอาคนที่เข้าใจเรื่องการศึกษาเข้ามาเพื่อที่จะได้แก้ปัญหาได้ถูกจุด ตอนนี้หลายโรงเรียนยังปล่อยให้เด็กเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านกันอยู่เลย ทั้งที่แทบไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดแล้ว ผลที่เกิดขึ้นก็คือเด็กไม่เข้าใจในสิ่งที่เรียน แต่รัฐบาลก็ไม่ได้ใส่ใจ

“ตอนนี้บางพรรคถึงขนาดล่ารายชื่อกดดันให้มอบอำนาจหัวหน้าพรรคเป็นผู้คัดเลือกรัฐมนตรีด้วยตัวเอง เพราะกลัวว่าจะมีคนนอกเข้ามา ถือเป็นเรื่องตลกเพราะปกติหัวหน้าพรรคก็ย่อมต้องมีอำนาจอยู่แล้ว แสดงว่าพรรคนั้นมีคนอื่นใหญ่กว่าหัวหน้า หรือจะมีการยกโควต้าให้พรรคร่วมเพื่อเยียวยาจิตใจกัน ถือเป็นเรื่องที่ประจานการปรับ ครม.ครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี ว่าคิดแต่จะแก้ปัญหาภายในของตัวเองเท่านั้น ไม่ได้มองหาคนดีคนเก่งอะไรเลย”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวต่อว่า ตอนนี้ฝ่ายผู้กุมอำนาจรัฐเอาเปรียบฝ่ายค้านทุกอย่างเพราะมีการเอาเงินที่มาจากภาษีประชาชนไปแจกจ่ายแต่ใช้ชื่อโครงการให้สอดคล้องกับชื่อของบางพรรค

จึงขอให้ประชาชนช่วยกันเลือกผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทยเพื่อเป็นการแสดงจุดยืนว่าสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย นอกจากนี้ยังจะถือว่าเป็นการช่วยกันสกัดกั้นการซื้อสิทธิ์ขายเสียงด้วย เพราะเริ่มมีการเคลื่อนไหวของบรรดาหัวคะแนนกันแล้ว

“ปัญหาเร่งด่วนตอนนี้คือ สินค้าราคาแพงขึ้นเกือบทุกชนิด ขณะที่ประชาชนขาดรายได้ โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลควรทำอะไรสักอย่าง ไม่ใช่ปล่อยให้แพงพรวดๆ อย่างนี้ ซ้ำเติมความเดือดร้อนของชาวบ้าน บอกให้ประชาชนไปเที่ยววันหยุดยาว แต่เห็นราคาน้ำมันที่ขึ้นเอาขึ้นเอา คงไม่ค่อยมีใครอยากไปเที่ยวสักเท่าไร จึงขอวิงวอนชาวนครฯเลือกตัวแทนฝ่ายค้านเข้าไปช่วยเตือนสติรัฐบาล อย่ามัวแต่เล่นเกมชิงเก้าอี้กันอยู่ หันมาดูความเดือดร้อนของชาวบ้านกันบ้าง จะอดตายกันหมดแล้ว” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว