ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ นครนายก - เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แถลงพบซากช้างป่าเพิ่มอีก 5 ตัว รวมเป็น 11 ตัวแล้ว

วันนี้ (8 ต.ค.) นายณัฐพงษ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก และนายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นายปกครอง เนื้อแข็ง หัวหน้าศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 3 จังหวัดนครราชสีมา นายอร่าม ทัพหิรัญ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาหญ่ ร่วมกันแถลงข่าว ล่าสุด ยอดช้างป่าในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พลัดตกน้ำตกเหวนรก เป็น 11 ตัว หลังเมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) ชุดบินโดรนจากสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติแห่งประเทศไทยบินสำรวจพื้นที่อีกครั้ง พบซากช้างป่าเพิ่มจากเดิมอีก 5 ตัว รวมเป็น 11 ตัว และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เดินสำรวจตามแนวลำธารน้ำตกเหวนรกบริเวณชั้น 2 พบซากช้างป่าอีก 5 ตัว กระจายในร่องลำธาร ขณะที่ช้างป่าสองแม่ลูกที่รอดชีวิต และกลับเข้าป่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำนักข่าวไทยรายงาน เจ้าหน้าที่ชุดหน่วยพิทักษ์เขาใหญ่ เขื่อนขุนด่านปราการชล เร่ิมลำเลียงอุปกรณ์ทั้งเชือก ทุ่น อวนความยาว 30 เมตร และ 60 เมตร ที่ได้รับมอบจากชาวประมงพร้อมเชือกลงเรือที่ท้ายเขื่อนขุนด่านปราการชล เพื่อนำไปทำตาข่ายดักซากช้างที่ปลายน้ำตกเหวนรก โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู หน่วยกู้ชีพหินตั้ง ร่วมเดินทางไปด้วย

สำหรับแผนการผูกตาข่ายดักซากช้างวันนี้ เจ้าหน้าที่จะผูกตาข่าย 2 ชั้น ชั้นแรกจะผูกอวนขนาด 30 เมตร อยู่ด้านบนเหนือแนวต้นไทร ส่วนชั้นล่างจะขึงอวนขนาด 60 เมตร ระหว่างต้นไทรกับต้นมะเดื่อ เพื่อดักซากและชิ้นส่วนช้างป่าไม่ให้ไหลลงเขื่อนขุนด่านปราการชล จากนั้นจึงจะย่อยสลายซากช้าง ก่อนประกอบพิธีทางศาสนาและฝังกลบในแนวป่าไผ่ต่อไป  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง