ทินเดอร์ประกาสเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า 'โหมดเทศกาล' (Festival Mode) โดยโหมดนี้จะทำให้ผู้ใช้งานทราบว่าใครจะไปร่วมงานเทศกาลดนตรีจะเกิดขึ้นบ้าง และสามารถนัดพบสังสรรค์ได้ที่งานเทศกาลดนตรีนั้นๆ
"เทศกาลดนตรีเป็นการรวมคนที่มีความชอบเหมือนๆ กัน นั่นคือดนตรี" ทินเดอร์ประกาศในงานเปิดตัว
นอกจากนี้ ทินเดอร์ยังระบุว่า ยอดการใช้งานแอปพลิเคชันในช่วงมหกรรมใหญ่ต่างๆ ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จะมีการใช้งานเพิ่มสูงขึ้นกว่าช่วงเวลาปกติมาก เช่น ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกหรือในช่วงวันหยุดฤดูใบไม้ผลิ (spring break) แน่นอนว่ายอดการใช้งานในเทศกาลดนตรีก็เช่นกัน
"ยอดการใช้งานของแอปพลิเคชันสูงขึ้นมากในช่วงวันหยุดที่ลืมไม่ลง"
ลดช่องว่างเพื่อเพิ่มโอกาส
เมื่อทินเดอร์เปิดตัวในปี 2555 เริ่มจากการเพิ่มโอกาสในการจับคู่ให้ได้มากที่สุด แต่ปัจจุบันแอปพลิเคชันหาคู่หันมาจับกลยุทธ์เชิงคุณภาพมากกว่าปริมาณ โดยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทินเดอร์ เปิดตัวฟิเจอร์ที่ชื่อว่า "ทินเดอร์ยู" (Tinder U) ซึ่งมีเพียงแต่เด็กมหาวิทยาลัยซึ่งมีอีเมล์ที่ลงท้ายด้วย .edu เท่านั้นถึงจะใช้ได้
แน่นอนว่า "โหมดเทศกาลดนตรี" คงไม่ใช่ฟีเจอร์สุดท้ายที่ทินเดอร์จะออกมา เพราะการดึงผู้ใช้งานให้อยู่บนแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันของตัวเองเป็นเรื่องสำคัญและท้าทายที่สุด ท่ามกลางการแข่งขันอย่างดุเดือดของแอปพลิเคชันหาคู่ทั่วโลก
อ้างอิง; NYT