ไม่พบผลการค้นหา
'บัณฑูร ล่ำซำ' ยื่นใบลาออกจากเป็นประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย บอร์ดตั้ง 'กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร' รักษาการประธานกรรมการ 'ขัตติยา' เป็นซีอีโอ

นายอดิศวร์ หลายชูไทย เลขานุการบริษัท และรองกรรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ธนาคารกสิกรไทย ส่งหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 2 เม.ย. 2563 เรื่อง "นายบัณฑูร ล่ำซ่ำ ประธานกรรมการลาออก และแต่งตั้งรักษาการประธานกรรมการ" 

ข้อความว่า เมื่อเวลา 16.30 น. ภายหลังการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 108 "นายบัณฑูร ล่ำซำ" ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการและตำแหน่งประธานกรรมการธนาคาร มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 2563 เป็นต้นไป ในการนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารครั้งที่ 4/2563 เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2563 ได้มีมติแต่งตั้ง "นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร" รองประธานกรรมการ (อิสระ) ให้ทำหน้าที่รักษาการประธานกรรมการ ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 2563 เป็นต้นไป โดยจะต้องได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และจะเป็นประธานกรรมการที่เป็นกรรมการอิสระคนแรกของธนาคาร 

นอกจากนี้ คณะกรรมการธนาคารกสิกรไทย ยังประกาศแต่งตั้ง "นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย" เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งจะเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรกของธนาคาร และเป็นคนแรกที่ไม่ใช่ตระกูลล่ำซำ มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร จะพูดคุยทางออนไลน์กับสื่อมวลชนในวันที่ 7 เม.ย. 2563 และนายบัณฑูร ล่ำซำ จะพูดคุยทางออนไลน์กับสื่อมวลชนในวันที่ 8 เม.ย. 2563

KBANK.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :