ไม่พบผลการค้นหา
'คิง' หัวร้อน! เลอบรอน เจมส์ โดนกรรมการไล่ออกครั้งแรกในการเล่นบาสเก็ตบอลอาชีพมา 15 ปี แต่ 'แคฟส์' ยังชนะไมอามี่ ฮีท 108-97

"คิง" เลอบรอน เจมส์ นักบาสเกตบอลซูเปอร์สตาร์ของ NBA สังกัดทีมคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส โดนไล่ออกจากการแข่งขันครั้งแรกในเกมเปิดบ้านพบกับไมอามี่ ฮีท ซึ่งเป็นการเล่นบาสเก็ตบอลอาชีพเกมที่ 1,082 ของตัวเอง

เขาโดนไล่ออกในควอเตอร์ที่ 3 ขณะเหลือเวลาอีก 1.59 นาทีจะจบควอเตอร์ และ "แคฟส์" นำไมอามี่ ฮีท อยู่ที่ 93-70

หลังจากขโมยบอลได้ คิงเจมส์เลี้ยงขึ้นไปทำแต้ม และเลย์อัพไม่ลง ก่อนหันไปโต้เถียงกับกรรมการ เคน ฟิตซ์เจอรัลด์ ว่าโดนเจมส์ จอห์นสัน ฟอร์เวิร์ดของฮีททำฟาวล์ แต่กรรมการมองว่าเป็นการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม จึงเป่าเป็นเทคนิคอล ฟาวล์ และขับเลอบรอน เจมส์ ออกจากการแข่งขัน

"ผมโดนทำฟาวล์ตลอดทางขึ้นไปทำแต้มตั้งแต่ขโมยลูกจากเขาได้ (ย้ำ) ตลอดทางจนกระทั่งถึงอีกฝั่งสนามเลย" คิงเจมส์อธิบายหลังโดนไล่ออก

"ผมพูดสิ่งที่ผมต้องพูด และก็เดินหน้าต่อไป แต่เขาตัดสินใจแล้วว่าผมสมควรโดน (ไล่ออก) เรื่องมันก็เป็นอย่างนั้น เราต้องการชนะ และนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด" ยอดฟอร์เวิร์ดของแคฟส์กล่าว

ด้านฟิตซ์เจอรัลด์ กล่าวถึงเหตุผลในการไล่เลอบรอน ออกจากการแข่งขันว่า "ทันทีหลังจากไม่ได้ฟาวล์ เขาหันมาทำท่าสาวหมัดชกลมมาทางผม จากนั้นก็ต่อว่าผมอย่างก้าวร้าว และใช้ถ้อยคำหยาบคายให้ผมฟังอีกหลายครั้ง" พร้อมยืนยันตนเองกับเลอบรอนไม่ได้มีปัญหากันมาก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ตลอดเกม

อย่างไรก็ตาม แม้เกมนี้เลอบรอน เจมส์ จะได้เล่นไม่จบการแข่งขัน แต่เขาก็ทำไปได้ 21 แต้ม 12 รีบาวด์ และอีก 6 แอสซิสต์ ก่อนทีม "แคฟส์" ชนะฮีทไปด้วยสกอร์ 108-97