ไม่พบผลการค้นหา
'นฤมล' เผย 'ประวิตร' ทราบผลเลือกตั้งแล้ว แต่ยังนิ่ง ชี้เป็นไปตามโพล พปชร.ประเมิน ย้ำขอดูคะแนนก่อนจับมือ กั๊กไม่ปิดประตูบอกไม่มีกำหนดตายตัว

วันที่ 14 พ.ค. 2566 นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และผู้ดูแลกำกับการเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ของพรรคฯ ให้สัมถาษณ์หลังสื่อมวลชนเริ่มนับคะแนหลังปิดหีบ ว่า วันนี้แกนนำส่วนใหญ่จะเข้ามาติดตามผลที่พรรค แต่ก็มีแกนนำบางท่านยังเกาะอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกันบ้าง อย่าง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็โทรมาบอกว่าจังหวัดพะเยาจะได้ครบ 3 เขต รวมถึงจังหวัดกำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ด้วย

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้พลังประชารัฐจะได้คะแนนเสียงลดลงมากหรือไม่ นฤมล กล่าวว่า คงต้องรอดูผลทางการก่อน ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้ เพราะขณะนี้นับไปได้เพียงจำนวนหนึ่ง แต่ก็ถือว่าทุกคนที่รับมอบหมายหน้าที่ในพรรค ก็ทำหน้าที่สุดความสามารถเเล้ว ผลออกมาอย่างไรก็น้อมรับการตัดสินใจของประชาชน พร้อมขอขอบคุณทุกเสียงที่ให้กับผู้สมัครของเรา 

เมื่อถามว่า ตอนนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯ ได้ทราบผลคะแนนบ้างแล้วหรือยัง นฤมล กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ก็ได้ติดตามคะแนนอยู่ แต่ยังไม่มีคำปรารภมาแต่อย่างได

ส่วนบรรยากาศการพูดคุยของคนในพรรคขณะนี้ ยังไม่ได้มีการคุยรายละเอียด เพราะบางพื้นที่ยังนับคะแนนไม่เสร็จ ทั้งนี้ยืนยันว่าคะแนนที่พรรคพลังประชารัฐได้ประเมินไว้ เมื่อเทียบกับโพลต่าง ๆ ก็มีความใกล้เคียงกัน 

เมื่อถามว่าการพูดคุยของผู้บริหารค่ำวันนี้ จะมีการหารือการจับมือทางการเมืองหรือทิศทางอนาคตหรือไม่ นฤมล ระบุว่า ยังต้องมีการพูดคุยประเด็นดังกล่าว แต่ต้องดูผลก่อนว่าเป็นเช่นไร รวมถึงผลของรัฐบาลปัจจุบัน ว่ามีคะแนนเท่าใด 

เมื่อถามว่า การพูดคุยกันจะอยู่ในขั้วรัฐบาลเดิมหรือไม่ นฤมล ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดตายตัว แต่เท่าที่ผู้ใหญ่เคยคุยกันบ้าง ก็มีในเรื่องของคะแนนที่ต้องมาดูว่าเป็นอย่างไร พร้อมย้ำว่าทุกอย่างเหมือนที่เคยพูด ว่าต้องมาดูกันหลังเลือกตั้ง

เมื่อถามย้ำว่า อนาคตการจัดตั้งรัฐบาลจะเป็นขั้วเดิมหรือมีหน้าใหม่เข้ามา นฤมล ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอดูผลที่ชัดเจนกว่านี้ก่อน 

ทั้งนี้ ขอบคุณสื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าวมาโดยตลอดช่วงการหาเสียง