ไม่พบผลการค้นหา
สายการบินหลักของเกาหลีเหนือ ได้บินเที่ยวบินระหว่างประเทศเป็นครั้งแรกแล้ว นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19

เที่ยวบิน JS151 ของสายการบินแอร์โครยอ เดินทางออกจากกรุงเปียงยางเมื่อเช้าวันอังคาร (22 ส.ค.) และลงจอดที่สนามบินกรุงปักกิ่ง เมื่อเวลา 09:16 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งนี้ บริษัทท่องเที่ยวโครยอทัวร์สกล่าวว่า เส้นทางเปียงยาง-ปักกิ่งได้เปิดกลับมาให้บริการอีกครั้ง เพื่อเป็นช่องทางให้ชาวเกาหลีเหนือสามารถเดินทางกลับบ้านได้

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก Flightradar24 บริการติดตามเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ เผยให้เห็นถึงการเดินทางของสายการบินดังกล่าว อย่างไรก็ดี ยังไม่มีความชัดเจนว่ามีใครบ้างที่เดินทางอยู่บนเครื่อง หรือมีผู้โดยสารจำนวนเท่าใดที่เที่ยวบิน JS151 บรรทุกมาถึงกรุงปักกิ่ง

จากข้อมูลของ Flightradar24 เที่ยวบิน JS151 บินด้วยเครื่องบิน Tupolev Tu-204 ซึ่งสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 210 คน อย่างไรก็ดี ยังไม่มีความชัดเจนว่ามีผู้โดยสารกี่คนบนเครื่องบินลำนี้ ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางจากเมืองหลวงของจีนไปยังกรุงเปียงยางเวลา 13.05 น.

อย่างไรก็ดี สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินแอร์โครยอที่สนามบินปักกิ่ง เต็มไปด้วยผู้โดยสารที่สวมเข็มกลัดธงชาติเกาหลีเหนือบนหน้าอก และเข็นรถเข็นที่เต็มไปด้วยสัมภาระ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (21 ส.ค.) กระทรวงการต่างประเทศจีนแถลงว่า ทางการจีนได้อนุมัติให้มีการกลับมาให้บริการเที่ยวบินของสายการบินแอร์โครยอมายังกรุงปักกิ่งได้อีกครั้ง ซึ่งเป็นวลานานกว่า 3 ปีครึ่ง หลังจากที่สายการบินแอร์โครยอไม่สามารถเดินทางมายังจีนได้ เนื่องจากการปิดชายแดนตามมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19

เกาหลีเหนือเพิ่งกลับมาอนุญาตเปิดการให้บริการ แก้ผู้โดยสารระหว่างประเทศแบบจำกัดได้อีกครั้งเมื่อเร็วๆ นี้ โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นักกีฬาชาวเกาหลีเหนือกลุ่มหนึ่ง ได้เดินทางข้ามพรมแดนเข้าสู่ประเทศจีน เพื่อไปแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลกที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างคาซัคสถาน

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเดือน ก.ค. คณะผู้แทนรัสเซียและจีนได้เดินทางไปยังกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 70 ปีของการสงบศึกในสงครามเกาหลี ซึ่งเป็นกลุ่มชาวต่างชาติกลุ่มแรก ที่เกาหลีเหนือได้เชิญให้เดินทางเข้ามาในประเทศนับตั้งแต่ปี 2563


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-asia-66578171?fbclid=IwAR3P46I2kxjCdPhf4pK27_lZMDwIrJ3XQwafInKcRnwnblbv9f_JNje2gu4