ไม่พบผลการค้นหา
'แพทองธาร' ตอบผ่านไอจีถึง 'ประยุทธ์' หลังถามว่า 'อุ๊งอิ๊งค์'เป็นใคร ขณะเดียวกัน ปธ.ที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมฯ พท. ยังโพสต์ไอจีสตอรี่สื่อสารกับประชาชน โดยรับตื่นเต้นสปีชทางการเมือง ขอบคุณแฟนก้าวไกลย้ายกลับมาอยู่ 'เพื่อไทย' เผยครอบครัวเป็นกำแพงหนานุ่มให้ล้มใส่ แจงปมข้อสอบรั่วเอนทรานซ์ ยันอ่านหนังสือหนัก เรียนพิเศษ ซัดคนมันจะเกลียด ชี้เรื่องจบตั้งแต่ก่อนเข้าเรียนจุฬาฯแล้ว

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุกรณีที่พรรคเพื่อไทยตั้ง แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของทักษิณ ชินวัตร (Tony Woodsome) อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมจะสู้ได้หรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ใครนะ เขาเป็นใคร ไม่มีอะไร เพราะเป็นคนละพรรคกัน”

จากนั้น แพทองธาร ได้โพสต์ไอจีสตอรีผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @ingshin21 ว่า “สวัสดีค่ะหนูชื่อ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ค่ะ”

แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว ทักษิณ ชินวัตร (Tony Woodsome) อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย โพสต์ไอจีสตอรี่ (IG Story) ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @ingshin21 โดยสื่อสารกับผู้ที่ติดตามไอจีส่วนตัวภายหลังได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกกับพรรคเพื่อไทยที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2564 โดยตั้งคำถามว่า "ได้ดููกันไหม พูดรู้เรื่องไหม ตื่นเต้น"

ทั้งนี้มีผู้ติดตามไอจีของแพทองธารได้เข้ามาตั้งตอบคำถามว่า "คุณอิ๊งค์ควาามแข็งนอกของคุณอิ๊งค์ บวกกับบุคลิกที่อ่อนโอน มันลงตัวมากเลยค่ะ ยืนหนึ่งค่ะ" โดยแพทองธาร ได้ตอบว่า "ขอบคุณมากค่ะชื่นใจ"

ผู้ติดตามบอกว่า "ดีมากเลยซิส นี่ speech แรกจริงเหรอ" ซึ่งแพทองธาร ระบุว่า "ฮือ ครั้งแรกบนเวทีใหญ่แบบนี้ ปกติที่เคยพูดก็จะเป็นงานจบของโรงเรียน งานบริษัทจะสบายๆ กว่านี้ อันนี้คือเตรียมจริง ตื่นเต้นจริง"

นอกจากนี้ยังมีผู้ติดตามบอกด้วยว่า "พูดโอเคค่ะ อยากให้รอเรือชัดหน่อยนะคะตอบคำถามนักข่าวไม่ตรงประเด็น รักและเชียร์คุณอิ๊งค์สุดหัวใจนะคะ" โดยแพทองธารระบุว่า "ขอบคุณนะคะ บางคำถามันก็ตอบไม่ได้ ตอบไปกระทบอีกหลายเหตุการณ์ เราก็ต้องยึดหลักที่เราจะสื่อด้วยค่ะ ยืนตรงนี้ยากกว่ายืนบนเวทีอีก"

ผู้ติดตามยังระบุว่า "ก่อนหน้านี้ใจไปก้าวไกล 80% แล้วค่ะ พอคุณอิ๊งค์ขึ้นเวทีเมื่อวาน กลับมาอยู่เพื่อไทยเหมือนเดิม" โดยแพทองธาร ระบุว่า "ขอบคุณมากเลยค่ะ อยู่ด้วยกันก่อนนะ อย่าพึ่งไปไหน"

ผู้ติดตามยังบอกว่า "ตอนพูดถึงคุณพ่อ มีจังหวะหนึ่งแทบหยุดหายใจ ลุ้นมากค่าว่าพี่อิ๊งค์จะะน้ำตาไหลไหม" ทำให้แพทองธาร บอกว่า "จริงๆ เป็นคนร้องไห้ยาก พอถึงเรื่องพ่อทีไร กลั้นเกือบไม่อยู่ทุกที"

ผู้ติดตามบอกว่า "เก่ง เท่ สมาร์ท ดูไม่ตื่นเวทีเลยค่ะ และความรู้แน่นมาก เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่น้องธิธาร" แพทองธาร ตอบว่า "จริงๆ ตื่นมากเลยค่ะ ก่อนขึ้นเวทีกำหนดลมหายใจ อารมณ์ทำสมาธิเบาๆ ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ"

ผู้ติดตามบอกว่า "เห็นออกข่าว จำได้ว่าอ่านหนังสือ คนอื่นเรียกนายกฯ คุณอิ๊งค์ เก่งมากที่ผ่านมาได้เป็นกำลังใจให้นะคะ" แพทองธาร ตอบกลับว่า "ผ่านมาได้เพราะครอบครัวแข็งแรงค่ะ เป็นกำแพงหนานุ่มให้ล้มใส่ได้ทุกครั้ง เจออะไรมาก็กลับมาล้มใส่กำแพงที่แข็งแรงนี้ได้เสมอ"

ชินวัตร แพทองธาร พานทองแท้ -5B34-4435-9BC3-C9401EBC7CC9.pngแพทองธาร  ไอจี 44-87B4B73B3B81.pngแพทองธาร  ไอจี 2C6EDF11F.pngแพทองธาร ไอจี F83E19375C.pngแพทองธาร ไอจี  1D46E0C4-BA6D-48CD-81EB-5BCEDF595E41.png

แจงคนตั้งคำถามใช้เส้นเข้าจุฬาฯ ยันอ่านหนังสือหนัก เรื่องจบตั้งแต่ก่อนเข้าเรียน

ขณะเดียวกัน วันที่ 30 ต.ค. 2564 แพทองธาร ยังตอบคำถามผู้ติดตามผ่านไอจีสตอรี่ที่ถามว่า "คุณอิ๊งค์ เส้นเข้าจุฬาฯ จริงเหรอคะ" โดย แพทองธาร ตอบว่า "จุฬาฯ เส้นเข้าได้ด้วยหรอคะ วิจารณญาณด้วยค่ะ สอบเข้าไปเองค่ะ อ่านหนังสือ เรียนพิเศษเป็นบ้าเป็นหลังงเหมือนเด็กที่เตรียมเอนทรานซ์ในสมัยทุกคนครับ ขอบคุณกำลังใจด้วยนะคะ haters gonna hate (คนมันจะเกลียดก็เกลียด) สบายมาก เรื่องนี้เก่าไปมาก เค้าสอบสวนกันจบเรียบร้อยตั้งแต่ก่อนเข้าเรียนแล้วค่า (จะ 20 ปียังนะ) ยังต้องขุดแหละเนาะ เดี๋ยวไม่มีสีสัน ไปทำอาหารให้ลูกดีกว่าวันเสาร์แล้ว"

แพทองธาร ไอจี เอนทรานซ์ จุฬา -3D9C-4145-8272-AB341D4BE563.png

'ไชยันต์' ข้องใจผลสอบ 'แพทองธาร' พุ่งหลังสอบติดจุฬาฯ

โดยประเด็นการสอบเข้าจุฬาฯ นั้น ก่อนหน้านี้ ศ.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าถึงปมปริศนาความไม่เสมอภาคและความอยุติธรรมทางการศึกษาในปี 2547กรณีข้อสอบเอนทรานซ์ปี 2547 รั่ว แพรทองธาร คะแนนสูงมหัศจรรย์ เมื่อคะแนนเอนทรานซ์ครั้งนั้นออกผลการสอบของลูกสาวนายกฯ เทียบกับครั้งแรกตะลึง ภาษาไทย จาก 52 เพิ่มเป็น 72 สังคม จาก 41.25 เพิ่มเป็น 67.5  ภาษาอังกฤษจาก 64 เพิ่มเป็น 84 คณิตศาสตร์ 2 จาก 27 เพิ่มเป็น 63 

ศ.ไชยันต์ยังระบุถึงปมปมปริศนาการสอบเอนทรานซ์ 2547 17 ปี ผ่านไป ! ชีวิตของเหยื่อนิรนามเหล่านั้นเป็นอย่างไร จากการถูกเบียดตกทางการศึกษาไม่มีใครรู้ Who cares ?ใครที่เรียกตัวเองว่า CARE เคย คิด แคร์ ต่อ เหยื่อเหล่านี้บ้างไหม อนึ่ง อาจเป็นไปได้ว่า เหยื่อเหล่านั้น “โชคดี” ที่ไม่ต้องมาเข้าร่วมหรือถูกบังคับให้ร่วมในกิจกรรม “ศักดินา” เช่น การถวายบังคม หมอบกราบ, แบกเสลี่ยงฯ, อัญเชิญพระเกี้ยว ฯ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง