ไม่พบผลการค้นหา
หลังอดข้าวประท้วงศาลมาตั้งแต่ 12 เม.ย. ล่าสุด บ่ายวันที่ 14 เม.ย. ตร.จับกุม 'บาส' ตามหมายจับที่ออกวันที่จาก สภ.พาน เชียงราย

เวลาประมาณ 13.15 น. The Reporters ไลฟ์สดรายงานจากหน้าศาลอาญา รัชดา ระบุว่า ตำรวจ สน.พหลโยธิน เข้าแสดงหมายจับต่อ มงคล ถิระโคตร หรือบาส ที่เดินทางมาทำกิจกรรมอดอาหารที่หน้าศาลอาญา เพื่อเรียกร้องสิทธิในการประกันตัวของนักโทษการเมืองตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. จากนั้นได้แจ้งสิทธิผู้ต้องหาและนำตัวมงคลไปยัง สน.พหลโยธิน โดย มงคลยินยอมเดินทางไปกับเจ้าหน้าที่โดยไม่ขัดขืน ท่ามกลางประชาชนจำนวนหนึ่งที่ยังงุนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ตำรวจสน.พหลโยนธินชี้แจงว่า ได้รับการประสานงานจากรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายว่า มงคลเดินทางมาจากเชียงรายเพื่อมาอดอาหารหน้าศาลอาญา และเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงรายที่ 42/2564 ลงวันที่ 14 เม.ย.2564 ในความผิดตามมาตรา 112 และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลใดๆ อันเป็นความผิดต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร และส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นความผิดต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร โดย The reporter ระบุเพิ่มเติมด้วยว่า พฤติการณ์ความผิดในคดี 112 มาจากการโพสต์เฟซบุ๊กก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้ มงคลเป็นผู้ต้องหาในคดีบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ ตามคดีอาญาที่ 115/2564 ลงงวันที่ 6 มี.ค.2564 ของ สภ.พาน จังหวัดเชียงราย ปัจจุบันอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว โดยมีหลักประกันในชั้นศาล