ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว 'มายด์ ภัสราวลี' โดยไม่มีเงื่อนไข และไม่ต้องมีหลักทรัพย์ประกันตัว ขณะ 'มายด์' ยื่นคำขาดหาก 'ประยุทธ์' ไม่ตอบสนองข้อเรียกร้องประชาชน ได้เห็นราษฎรชุดใหญ่แน่นอน

ความคืบหน้ากรณีการจับกุม ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำคณะราษฎรช บริเวณคาเฟ่ย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ เมื่อวันที่ 21 ต.ค. หลังถูกออกหมายจับกรณีชุมนุมที่แยกราชประสงค์ วันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยถูกควบคุมตัวไว้ที่ ตชด. ภาค 1 จังหวัดปทุมธานี 

เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งตัว 'ภัสราวลี' เพื่อขออำนาจศาลแขวงปทุมวันฝากขัง โดยมายด์ได้ชู 3 นิ้วระหว่างอยู่บนรถควบคุมตัวและยืนยันว่าสภาพจิตใจยังดีและพร้อมสู้ต่อไป ไม่ได้มีความกังวลต่อคดีแต่อย่างใด 

ล่าสุด ภัสราวลี ได้ให้สัมภาษณ์หลังศาลพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่ต้องใช้หลักประกันว่า รู้สึกไม่พอใจต่อการจับกุมเธอในยามวิกาล โดยไม่ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มันสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลต้องการจับกุมคนเห็นต่างโดยไม่สนใจหลักปฏิบัติ แกนนำคณะราษฎร เห็นว่านโยบายของผู้สั่งการคือวิธีการที่ไม่เหมาะสม และไม่ควรมีผู้ที่ออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองต้องถูกคุกคามอีกแล้ว

ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล มายด์ จับกุม รถขัง ตำรวจ

ในส่วนการเคลื่อนไหวทางการเมือง ตนยืนยันว่าพร้อมต่อสู้จนกว่าประชาธิปไตยจะเป็นของประชาชน ดังนั้นวันนี้ยังคงรอคำตอบจากทางรัฐบาลว่าจะตอบสนองของกลุ่มราษฎรหรือไม่ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และองคาพยพ ไม่ได้มีความชอบธรรมที่จะอยู่ในตำแหน่งแล้ว 

"ถ้าภายใน 3 วัน รัฐบาลยังไม่ตอบสนองข้อเรียกร้องประชาชน ได้เห็นราษฎรชุดใหญ่แน่นอน" 

สำหรับบรรยาการหน้าศาลแขวงปทุมวัน มีตัวแทนจากฝ่ายค้าน อาทิ อมรัตน์ โชคปมิตต์ ส.ส.ก้าวไกล, จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย, นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ร่วมมาให้กำลังใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :