ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ เปิดปราศรัยเจาะ ‘พังงา’ ฟื้นอันดามัน หวังคว้า ส.ส.ซ้ำรอยปี 48 ‘อิ๊งค์’ ดัน สนามบินพังงา ปลุกเม็ดเงิน สร้างรายได้ท่องเที่ยว 3 ล้านล้าน ด้านหัวหน้าเพื่อไทย ปลุกกา ‘เพื่อไทย’ 2 ใบ แลนด์สไลด์ภาคใต้

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 5 ก.พ. 2566 ที่อุทยานพระนารายณ์ อ. ตะกั่วป่า จ. พังงา พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัย ‘เพื่อไทย เพื่อพลิกฟื้นอันดามัน แลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลิณธิภรณ์ วรินทร์วัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย รวมทั้ง ส.ส. และสมาชิกพรรค โดยมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมฟังการปราศรัยกว่า 2,000 คน ขณะเดียวกัน พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ยังขึ้นปราศรัยระบุถึงความกินดีอยู่ดีสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย และพรรคเพื่อไทยที่เคยบริหารประเทศ และทำให้ราคายางกิโลกรัมละ 100 บาท พร้อมทั้งขอให้คนพังงาช่วยเลือกผู้สมัคร ส.ส.พังงา พรรคเพื่อไทย ด้วย

แพทองธาร ชลน่าน ประเสริฐ กฤษ ศรีฟ้า เพื่อไทย พังงา -CF70-4089-9C09-A7AAE1A6A1B3.jpegแพทองธาร ชลน่าน ประเสริฐ กฤษ ศรีฟ้า เพื่อไทย พังงา  ปราศรัย 54E44A6CA0A1.jpeg

ธะเนต นาวาล่อง ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พังงา เขต 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา คนพังงายังประสบปัญหารายได้ไม่เพียงพอดูแลครอบครัว เพราะราคาพืชผลทางการเกษตร ยางพารา ปาล์ม และพืชผักผลไม้ ปรับตัวลดลง ขณะที่ค่าครองชีพ ทั้งค่าแก๊ส ค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้า กลับเพิ่มขึ้น ซึ่งเชื่อว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยจะตอบโจทย์และแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวพังงาได้ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายลดค่าแก๊ส ค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้า รวมถึงราคาสินค้าเกษตรจะปรับขึ้นยกแผง หากได้เป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจะสร้างรายได้เพิ่ม ลดรายจ่าย ขยายโอกาสให้พี่น้องประชาชน เราคิดใหญ่ ทำเป็น ทุกนโยบายทำได้จริงเพื่อพี่น้องชาวพังงาและทั่วประเทศ 

“วันนี้อยากเห็นชาวพังงาเลือกเป็นและเลือกถูก เหมือนที่เคยเลือก กฤษ ศรีฟ้า เป็น ส.ส.มาแล้ว ขอคนพังงาเลือกผมและคุณกฤษ เป็น ส.ส. เลือกทั้งคนทั้งพรรคทั้งสองใบให้แลนด์สไลด์ทั้งพังงา” ธะเนต กล่าว

ด้าน กฤษ ศรีฟ้า ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พังงา เขต 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้แลนด์สไลด์แค่ จ.พังงาไม่พอ ต้องแลนด์สไลด์ทั้งภาคใต้ดีกว่า พี่น้องพังงาคงจำกันได้สมัยสึนามิ ไม่ใช่แค่การช่วยเหลือจากรัฐบาล แต่ได้รับการช่วยเหลือจากพี่น้องทั้งภาคใต้ด้วย ตนมีความมุ่งมั่น มีอุดมการณ์ที่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคมและประเทศชาติ เพื่ออนาคตที่ดีของลูกหลาน พี่น้องประชาชนจะเป็นพลังสำคัญที่ช่วยให้สร้างประวัติศาสตร์ในภาคใต้ ปักธงการเมืองที่เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง

ชลน่าน -7669-401D-B41A-612F4300A386.jpegกฤษ พังงา -A762-48BD-B125-DB39B8E5904E.jpeg

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มั่นใจพรรคเพื่อไทยจะสามารถปักธงชนะการเลือกตั้งได้ ส.ส.เขต ในจังหวัดพังงาได้ครบทุกเขต และจะสามารถกวาดคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อภาคใต้ได้ไม่ต่ำกว่า 1,000,000 คะแนน ได้ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อไม่ต่ำกว่า 4 คน ทั้งนี้ในการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า พี่น้องชาวพังงา และพี่น้องชาวใต้ซึ่งขาดโอกาสมานานกว่า 8 ปี เพราะการบริหารงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้โอกาสทำมาหากินของพี่น้องถูกปิดกั้น ถูกทำลายลงไป วันนี้พรรคเพื่อไทยกลับมาอาสา ขอเป็นความหวังอีกครั้ง โดยเราจะเปลี่ยนภาคใต้ เปลี่ยนจังหวัดแถบอันดามันไปพร้อมกันด้วยยุทธศาสตร์พลิกฟื้นอันดามันทั้งชายฝั่ง 

การพลิกฟื้นทั้งเศรษฐกิจและชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องชายฝั่งอันดามัน จะทำได้ด้วยการมี ส.ส.ในพื้นที่ กฤษ ศรีฟ้า ผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 2 จังหวัดพังงา เคยเป็นอดีต ส.ส.พังงา สมัยพรรคไทยรักไทย พ.ศ.2548 และ ธะเนต นาวาล่อง ผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขต 1 จ.พังงา อดีตข้าราชการปลัดอำเภอเจ้าของรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น ปี 2564 ทั้งนี้ ที่ผ่านมาผู้สมัครได้เดินสายคาราวานประชาธิปไตยสีขาว ไปพูดคุยกับพี่น้องแต่ละหมู่บ้าน ขอแรงสนับสนุนจากพี่น้องที่คุ้นเคย จนได้เสียงสนับสนุนไม่ต่ำกว่าหมื่นเสียง ทำให้พรรคเชื่อมั่นได้ว่าผู้สมัคร มีคุณภาพและดูแลพื้นที่อย่างเต็มที่ มั่้นใจแว่า พรรคเพื่อไทยจะสามารถปักธงได้ ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้งสองเขต 

“ขอให้พี่น้องที่ต้องการเปลี่ยนจังหวัดอันดามัน เปลี่ยนภาคใต้ให้เจริญก้าวหน้า อยู่ดีกินดี ขายยางได้ราคา ทำประมงได้ราคา เลือกเพื่อไทยกาบัตร 2 ใบเลือกตั้งคนทั้งพรรค เพื่อแลนด์สไลด์ไปทั้งภาคใต้” ชลน่าน กล่าว

จาตุรนต์ พังงา -D999-4048-9794-1423CB2DC4E2.jpeg

‘จาตุรนต์’ ชี้ ปชป.ไม่ใช่คู่แข่งอีกต่อไป วอนเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ฟื้นสนามบินพังงาให้สำเร็จ

ด้าน จาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ปราศรัยใหญ่ ว่า ขอเชิญชวนพี่น้องภาคใต้และประชาชนทั่วประเทศ ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เสียของเหมือนครั้งที่ผ่านมา เป็นประโยชน์ต่อประเทศ ภาคใต้ และชาวพังงาอย่างแท้จริง

จาตุรนต์ กล่าวว่า 30 ปีมานี้ เวลามาปราศรัยภาคใต้จะมาวิจารณ์ตอบโต้กับพรรคประชาธิปัตย์ แต่วันนี้เป็นครั้งแรกที่ประชาธิปัตย์ไม่เป็นคู่ต่อสู้หลักอีกต่อไป เพราะการเมืองเปลี่ยนไป ในอดีตภาคใต้มีพรรคการเมืองได้ผู้แทนราษฏรเข้าไปหลายพรรค จนยุคหนึ่งมีพรรคประชาธิปัตย์ได้รับเลือกเข้าไปร่วมเป็นรัฐบาล เป็นพรรคหลักในภาคใต้ มีวาทกรรมพรรคประชาธิปัตย์คือพรรคของเรา พรรคนี้พูดได้ คุยได้ แต่ทำไม่ได้อยู่ 2 อย่างคือคิดนโยบายและทำเรื่องที่เกี่ยวกับการพัฒนาประเทศ พรรคประชาธิปัตย์ในอดีต มีบทบาทเด่นเป็นพรรคฝ่ายค้าน ต่อมาก็เป็นรัฐบาล ในช่วง 20 ปีมานี้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยชนะการเลือกตั้งเลยแม้แต่ครั้งเดียว เมื่อไม่ชนะ ก็พัฒนาตัวเองไปสู่ความคิดจะเลือกตั้งทำไม สุดท้ายก็เข้าร่วมการล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ขัดขวางการเลือกตั้ง เชิญเผด็จการทำรัฐประหารแม้แต่อดีตหัวหน้าพรรค เคยประกาศว่าเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา เลือกตั้งครั้งที่แล้ว สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ คนใต้จึงย้ายไปสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ เพราะเคยสอนให้สนับสนุนเผด็จการ 

“รัฐบาล คสช.ใช้งบประมาณ 4-5 หมื่นล้าน หาเสียงโดยใช้โครงการที่ชื่อเดียวกับพรรคคือประชารัฐ ประกาศนโยบาย 10 ข้อ คนภาคใต้และอีกหลายส่วนในประเทศคิดว่าน่าจะทำได้จึงเลือก พอเขาไม่เอาพรรคของเรา ก็เปิดช่องให้พรรคที่อาศัยอำนาจเงินเข้ามาในพื้นที่ภาคใต้ เราจึงได้รัฐบาลที่นำโดยพลเอกประยุทธ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ลาออก เสียผู้เสียคนไป นี่คือพรรคประชาธิปัตย์ เราจึงได้รัฐบาลที่มีนายกรัฐมนตรีไม่มีวิสัยทัศน์ มีพรรคการเมืองที่ไม่ต้องรับผิดชอบ 4 ปีมานี้ นโยบายพลังประชารัฐไม่ได้ดำเนินการเลย มีภูมิใจไทยสร้างความปั่นป่วน ไปทั่วประเทศ กัญชาเสรีไม่มีมาตรการรองรับ นายกฯ ไม่มีวิสัยทัศน์ พรรคการเมืองที่ไม่รับผิดชอบต่อประชาชน โดยเฉพาะภาคใต้ เสียหายต่อเศรษฐกิจ โตช้ากว่าคนอื่นในอาเซียน เสียหายหนักที่สุด” จาตุรนต์กล่าว

จาตุรนต์ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลแบบนี้สร้างความเสียหายต่อการท่องเที่ยว พี่น้องประชาชนเสียโอกาส การท่องเที่ยวฟื้นช้าไป 1 ปีครึ่งโดยไม่จำเป็น เสียรายได้ 4-5 แสนล้านบาท มาจากการบริหารวัคซีนที่ผิดพลาด ฉีดวัคซีนช้าเพราะมัวหาผลประโยชน์ 3 ปีมานี้ต้องเตรียมการสำหรับการท่องเที่ยว พังงาควรมีสนามบิน มีรถรางเชื่อม เพื่อให้คนมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นโครงการที่วางแผนศึกษามาแล้วนับ 10 ปี ตอนนี้ยังแค่ให้ศึกษา หากวันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังเป็นนายกฯ สนามบินพังงาเสร็จแล้ว ดูได้จากสนามบินสุวรรณภูมิที่ยื้อกันมาก็สร้างสำเร็จในรัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร ดังนั้น สนามบินแบบพังงาเรื่องเล็ก ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล 

“รัฐบาลแบบนี้แก้ไม่ได้ ไม่มีวิสัยทัศน์ อยู่กับความคิดที่คับแคบ คิดแต่จะซื้อเรือดำน้ำยังไงให้ได้คอมมิชชั่น ในการเลือกตั้งเวลานี้ ‘พรรคของเรา’ ได้แยกกระสานซ่านเซ็นไปแล้ว อย่าให้การเมืองกลับมากลายเป็นพรรคพลังประชารัฐที่ไม่มีศักยภาพ หรือรวมไทยสร้างชาติ ที่ลุ้นได้ 25 เสียง เพื่อเสนอพลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯ เพราะเค้ามี ส.ว. นี่คือเหตุผลว่าเพื่อไทยทำไมต้อง ได้ 251 เสียงถึงจะได้เป็นนายกฯ แลนด์สไลด์เพื่อไทย อาจทำให้ ส.ว.ละอายใจ อย่าให้การเมืองภาคใต้ย้อนกลับไปเป็นเมื่อก่อนที่อำนาจเงินมีอิทธิพล อยากให้ประชาชนภาคใต้ดูที่นโยบายการนำไปปฏิบัติ สร้างเม็ดเงิน3 -4 แสนล้านบาท พรรคเพื่อไทยขอให้เลือกพรรคการเมืองที่คิดนโยบายเป็น ทำให้เป็นจริงได้ จากไทยรักไทย พลังประชาชน ถึงเพื่อไทย แสดงให้เห็นแล้วว่า เรารับฟังความคิดเห็นประชาชนไปทำนโยบาย ไปประกาศในรัฐสภา แล้วนำไปปฏิบัติ เราทำได้มาแล้ว เกิดผลสำเร็จมาแล้ว ให้โอกาสเราอีกครั้งหนึ่ง เพื่อประโยชน์ของพี่น้องภาคใต้ และประชาชนทั่วประเทศ” นายจาตุรนต์ กล่าว

แพทองธาร พังงา -4957CBEF9D5C.jpegแพทองธาร พังงา  ปราศรัย F-CE1A56AC9289.jpegแพทองธาร พังงา  338FF3D68.jpegแพทองธาร พังงา  77178C246DE.jpegแพทองธาร พังงา  C0719E47A.jpegแพทองธาร พังงา  F598F7EDE1.jpegแพทองธาร พังงา -5364CBBCB2BA.jpegแพทองธาร พังงา  ปราศรัย 0D97B0B9C.jpegแพทองธาร พังงา  เพื่อไทย ปราศรัย 7EA7017174.jpeg

‘อิ๊งค์’ ดัน ‘พังงา’ มีสนามบิน กระตุ้นท่องเที่ยว สร้างเม็ดเงิน 3 ล้านล้านใน 4 ปี

ขณะที่ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ภาคใต้เป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ แต่เศรษฐกิจในยุคนี้ตกต่ำลงมาก การประมงที่เคยเน้นส่งออกแต่ปัจจุบันต้องนำเข้า สวนยางที่เคยเป็นอาชีพที่ทำให้พี่น้องเหลือกิน เหลือใช้ ต้องต้องขายไป วันนี้พรรคเพื่อไทยมาพร้อมกับทางออก ได้แก่ การแก้ไขกฎหมายให้ประมงพื้นบ้านไม่ถูกรุกรานจากประมงพาณิชย์ ส่วนราคายางและราคาปาล์ม พรรคเพื่อไทยตั้งใจจะทำให้ราคาดีขึ้น เหมือนที่เคยทำได้ โดยจะเปิดตลาด เและเจรจา เพื่อไม่ให้พี่น้องชาวสวนยางถูกทุนใหญ่ควบคุม รวมถึงการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน ต้องมีการพิสูจน์สิทธิ์เพื่อความเป็นธรรมให้กับพี่น้องประชาชน จะได้ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากทุนใหญ่ ต้องมีการแก้ไขกฎหมายและพื้นที่ของราชการที่ไม่ได้ใช้งานต้องถูกนำมาจัดสรรค์ให้พี่น้องประชาชนได้นำไปปลูกไร่ ทำสวน มีรายได้หาเลี้ยงครอบครัว 

แพทองธาร ระบุว่า จ.พังงาต้องมีสนามบินของตัวเอง เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาจับจ่ายใช้ส่อยในจังหวัดพังงา รายได้จากการท่องเที่ยวทั่วประเทศจาก 1.9 ล้านล้านบาท จะต้องกลายเป็น 3 ล้านล้านบาท ภายใน 4 ปีที่รัฐบาลเพื่อไทยได้ดูแลพี่น้องประชาชน รวมทั้งนโยบาย ‘ 1 ครอบครัว 1 Soft power’ (One Family One Soft power : OFOS) ที่จะส่งเสริมสมาชิกในครอบครัวอย่างน้อยหนึ่งคน ให้มีทักษะที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม Soft power เช่น ลูกหลานบางท่านอาจจะร้องเพลงดี ทำอาหารเก่ง ก็จะต้องมีโอกาสเรียนรู้ให้เก่งขึ้นจนประกอบอาชีพจากความชอบเหล่านั้นได้ มีรายได้หาเลี้ยงชีพอย่างน้อย 200,000 บาทต่อปี เราอาจจะมีโอกาสได้เห็นนักร้องจากพังงาไปดังไกลถึงประเทศเกาหลี

แพทองธาร กล่าวอีกว่า ตอนภาคใต้ประสบภัยเหตุการณ์สึนามิปี 2546 เป็นเวลาเดียวกับที่พรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาล ณ วันนั้น รัฐบาลได้ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ สองหมื่นล้านบาท ช่วยเยียวยาพี่น้องประชาชน ให้กลับมาพลิกฟื้นได้ภายใน 1 ปี เพราะเราเคยทำมาแล้ว ทำได้ และจะทำอีก จึงขอฝากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย กับพี่น้องชาวพังงาเลือกให้แลนสไลด์ทั้งคนทั้งพรรค 

ณัฐวุฒิ -1054-4F67-B23B-72E4FE2CA6EA.jpegณัฐวุฒิ พังงา  D-D335386CBE06.jpeg

’ณัฐวุฒิ’ ย้ำแลนด์สไลด์ กา เพื่อไทย 

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กราศรัยปิดท้าย ว่า พรรคเพื่อไทยตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย มีนโยบายที่จับต้องได้และทำได้จริงมาโดยตลอด ทั้งนโยบายกองทุนหมู่บ้าน 30 บาทรักษาทุกโรค และเมื่อจังหวัดชายฝั่งอันดามัน เกิดวิกฤติเหตุการณ์สึนามิถล่มจังหวัดชายฝั่งอันดามัน ดร.ทักษิณ ชินวัตร บินลงมาบัญชาการสถานการณ์อย่างต่อเนื่องทันที รวดเร็ว มีวิสัยทัศน์ แก้ไขคลี่คลายสถานการณ์ได้ดี หรือแม้แต่ในช่วงเวลาที่พี่น้องอยู่ดีกินดีคือช่วงที่ราคายางพาราขึ้นไปถึง 100-200 บาทต่อกิโลกรัม ในสมัยนั้น ดร.ทักษิณบินไปเจรจากับผู้นำประเทศผู้ผลิตน้ำยาง ช่วยดึงราคาให้สูงขึ้น เมื่อมาถึงสมัยรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ราคายางยังขึ้นไปถึง 80-100 บาทต่อกิโลกรัม แต่น่าเสียดายที่มีม็อบออกมาต่อต้านนำไปสู่การรัฐประหาร จนราคายางตกลงไปอยู่ที่ 5 กิโลกรัม 100 บาท หากพี่น้องอยากอยู่ดีกินดี ราคายางขึ้น ลงคะแนนกาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ เพื่อจะได้อยู่ดีกินดี

“พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าทุกนโยบายจะทำได้ ทำจริง เช่น บัตร 30 บาทรักษาทุกโรค แค่บัตรประชาชนใบเดียวเข้ารักษาได้ทั่วประเทศ ลูกหลานผู้หญิงจะได้ฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกฟรี รถไฟความเร็วสูงจีนจากลาว จะต่อยาวจากหนองคายเข้ามาไทยลงภาคใต้ไปถึงสิงคโปร์ เลือกเพื่อไทย ราคายางจะไม่อยู่ที่ 5 โลร้อยอย่างทุกวันนี้” ณัฐวุฒิ กล่าว