ไม่พบผลการค้นหา
เลือก ‘เพชร กรุณพล’ ไปตอกฝาโลง คสช. ‘ชัยธวัช’ ย้ำจุดยืน ไม่เอานายกคนนอก ไม่ปล่อย คสช. ลงหลังเสือ ไม่จูบปากพรรคตระกูล คสช. ทุกสายพันธุ์

ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวในเวทีหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขตจตุจักร-หลักสี่ ว่า ขณะนี้ไม่ใช่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อมเท่านั้น แต่จะเป็นโค้งสุดท้ายของรัฐบาล คสช. ที่ไปต่อไม่ได้อีกแล้ว เนื่องจากผลงานบริหารที่ผ่านมาล้มเหลวจนข้าวของแพงทั้งแผ่นดิน บริหารจนเป็นหนี้เป็นสิบสิบล้านแล้วปล่อยให้ประชาชนต้องชดใช้ไปชั่วลูกชั่วหลาน เท่านั้นไม่พอ ยังสวาปามมูมมามจนไม่ว่าจะสำรวจดัชนีชี้วัดคอร์รัปชันสำนักไหน ก็ตกต่ำลงทุกปีและตกต่ำที่สุดในปีนี้จนชาวบ้านเอือมระอา

“แต่ถึงประชาชนเดือดร้อนกันถ้วนหน้า พวกเขาก็ยังคงเล่นเกมการเมือง แตกแบงค์ร้อย แบงค์ยี่สิบเพื่อแย่งชิงตำแหน่งรัฐมนตรีกัน สภาพตอนนี้ปั่นป่วนไปหมดจนหัวคะแนนยังเดินหนี ในสภา แกนนำ ส.ส.รัฐบาลวิ่งกันขาขวิด พยายามถามพรรคร่วมฝ่ายค้านว่าใครอยากย้ายข้างไปต่ออายุรัฐบาลบ้าง ดังนั้น ถ้าใครไม่ต้องการต่ออายุรัฐบาลนี้อีก วันที่ 30 ม.ค. ตัดสินใจให้เด็ดขาด เลือก เพชร กรุณพล พรรคก้าวไกล เข้าไปตอกฝาโลงรัฐบาล คสช.”

เลขาธิการพรรคก้าวไกล ยังกล่าวอีกว่า หลังการเลือกตั้งซ่อมยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พล.ประยุทธ์ จะยอมปรับ ครม. ตั้งพ่อค้าแป้งเป็นรัฐมนตรี แต่ก็ยังกลืนไม่เข้าคายไม่ออก แต่ถ้าไม่ยอมแต่งตั้งก็กลัวพรรคแบงค์ยี่สิบจะยกมือคว่ำในสภา การเมืองแบบนี้ไม่เห็นหัวประชาชน เราจึงต้องออกมาส่งเสียงเพื่อบอกว่าเราไม่ยอมรับการเล่นการเมืองแบบนี้อีกแล้ว

“มีบางกระแสบอกว่า แม้แต่ผู้มีอำนาจบางฝ่ายก็รู้สึกเบื่อ พล.อ.ประยุทธ์ อยากเปลี่ยนนายกฯ เพราะใช้งานไม่ได้แล้ว จะบีบให้ลาออกแล้วหาคนใหม่ จับขั้วใหม่ อย่างน้อยก็เพื่อมางาบงบประมาณประจำปีก้อนใหม่ก่อนเลือกตั้ง อาจเป็นนายกคนนอกหน้าตาดี หรืออาจเป็นชื่อ ประวิตร พรรคก้าวไกล ขอยืนยันตรงนี้ ไม่ว่าจะเปลี่ยนจาก ตู่เป็นป้อม เปลี่ยนอนุพงษ์เป็นแป้ง พรรคก้าวไกลไม่เอาด้วยทั้งนั้น ต้องยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนอย่างเดียว นายกฯแก้ขัดไม่เอา และในฐานะเลขาธิการพรรคก้าวไกล ขอสัญญาว่า เราจะไม่จับมือกับพรรคการเมืองตระกูล คสช.ทุกชนิด ไม่ว่าจะสายตู่ สายป้อม หรือสายแป้ง พรรคก้าวไกล จะไม่จูบปากใดๆทั้งสิ้น จะซื่อสัตย์กับพี่น้องประชาชนให้ถึงที่สุด จะไม่ยอมให้ คสช. ลงจากหลังเสือแบบสบายๆ”


ยืนหยัดสู้รถถัง รัฐประหารเมื่อไหร่ ‘ก้าวไกล’ ขอจับมือประชาชนร่างรัฐธรรมนูญใช้เอง

ชัยธวัช กล่าวด้วยว่า ช่วงหลังเริ่มมีกระแสข่าวหวาดเสียว บางคนบอก พล.อ.ประยุทธ์ คงไม่ยอมยุบสภาง่ายๆ เพราะถ้ายุบ เลือกตั้งก็แพ้ถล่มทลาย จึงแว่วมาว่า อาจจะมีการลากรถถังมาแสดงพลังอีกครั้ง แต่ถ้ากลุ่มไหนลากรถถังมาฉีกรัฐธรรมนูญอีก ยืนยันว่า หัวหน้าพรรค เลขาธิการ และ ส.ส.พรรคก้าวไกล จะไม่หนีไปไหน จะยืนอยู่กับประชาชน จะสู้กับมันจนชัยชนะจะเป็นของประชาชน

“ถ้าฉีกรัฐธรรมนูญด้วยรถถังอีก ผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกลจะจับมือกับประชาชนเพื่อเขียนรัฐธรรมนูญเองแล้วประกาศใช้ หากต้องการพรรคแบบนี้ ต้องการผู้แทนราษฎรที่ยืนยันว่า อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน เราจะยึดอำนาจจากมันกลับมาแล้วคืนกลับให้เป็นของประชาชน อย่าเลือกด้วยความกลัว ไม่ต้องกลัวว่าพรรครัฐบาลจะกลับมาอีก ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ประชาชนตาสว่างกันหมดและทนการบริหารของรัฐชุดนี้ไม่ได้แล้ว เราถูกหลอกให้เชื่องและปกครองด้วยความกลัวนานไปแล้ว ถึงเวลา เข้าคูหาแล้วถามหัวใจตัวเองว่าต้องการอนาคตแบบไหนแล้วลงคะแนน ถ้าต้องการการเมืองที่ซื่อตรง ตรงไปตรงมาต่อประชาชน เลือก เพชร กรุณพล เบอร์ 6 พรรคก้าวไกล”

“ยืนยันอีกครั้งว่า เสียงของเราทุกคนมีความหมาย เป็นเสียงของความเปลี่ยนแปลง ขอให้ช่วยกันส่งเสียงว่า เราต้องการเดินไปสู่อนาคตแบบใหม่ หลายคนบอกว่าเราต้องชนะขาด ผมอยากบอกว่า ชัยชนะเด็ดขาดที่แท้จริงคือชัยชนะที่เป็นของประชาชน ไม่ใช่ชัยชนะที่ไปแบ่งปันอำนาจชั่วครู่ชั่วคราว นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมจึงต้องเลือกพรรคก้าวไกลเพื่อไปเปลี่ยนแปลงอย่างถึงราก ชัยชนะของประชาธิปไตยจะต้องยกระดับ ประชาชนต้องไม่ยอมให้การต่อสู้ที่แลกมาด้วยเลือดเนื้อที่ผ่านมาถูกนำไปแลกเปลี่ยนผลประโยชน์กันหลังฉากอีกต่อไป เลือดเนื้อของประชาชนต้องมีความหมาย ขอให้เลือก เพชร กรุณพล เบอร์ 6 ให้ถล่มทลาย เลือกก้าวไกลเพื่อเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ของเราไปพร้อมๆกัน” ชัยธวัช กล่าวทิ้งท้าย