ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯสุโขทัย เรียกประชุมด่วนรับสถานการณ์อุทกภัย จับตาระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ อ.สวรรคโลก คลองยมน่านน้ำสูงต่อเนื่อง ทำคันคลองถูกน้ำกัดเซาะน้ำไหลเข้าพื้นที่หมู่บ้าน

วันนี้ (24 สิงหาคม 2567) เวลา 20.00 น.ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดสุโขทัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการประชุมรับสถานการณ์อุทกภัยอย่างเร่งด่วน โดยมีนายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย  พ.อ.เฉลิม ศรีเจริญ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ท.(ท) นายวิศิษฐ์ เบญจพิทักษ์กุล ปลัดจังหวัดสุโขทัย นายพล เชื้อทหาร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย นายโสภัญญ์ ศรีสว่างวรกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสุโขทัย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุม

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย แจ้งถึงสถานการณ์น้ำในปัจจุบัน แนวโน้มที่จะกระทบกับจังหวัดสุโขทัย ซึ่งจังหวัดสุโขทัยได้กำหนดมาตรการป้องกันอุทกภัยอย่างเต็มที่ในช่วงที่ผ่านมา แต่หากเกิดสถานการณ์ขึ้นจริง ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นลำดับแรก  การยกสิ่งของเครื่องใช้ขึ้นที่สูง พร้อมทั้งเตรียมแผนการอพยพ และการดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนในเรื่องความเป็นอยู่ เครื่องอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพ และการรักษาพยาบาลหากเกิดความเจ็บป่วยในขณะเกิดอุทกภัย

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เน้นให้ความสำคัญกับการนำเสนอข้อมูลที่แท้จริงและถูกต้องแก่ประชาชนให้รับทราบสถานการณ์เพื่อรับมือได้ทันท่วงที โดยก่อนหน้านี้ จังหวัดได้เตรียมพร้อมรับเหตุการณ์ทั้งการป้องกัน การเข้าเผชิญเหตุให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยการจัดเตรียมกำลังพลจากแต่ละหน่วยงานให้เพียงพอ พร้อมเข้าพื้นที่ในทันทีเมื่อได้รับการร้องขอ ทั้งการเข้าเสริมแนวกั้นริมตลิ่งแม่น้ำยม การอพยพโยกย้าย เน้นทุกหน่วยต้องระดมสรรพกำลังให้อยู่ในพื้นที่พร้อมรับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ย้ำทุกหน่วยงานต้องพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำยมที่ไหลผ่านจังหวัดสุโขทัยมีปริมาณสูงขึ้น มีแนวโน้มจะล้นตลิ่ง จึงขอให้ทุกหน่วยเตรียมเผชิญเหตุ และเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชน ตามมาตรการที่กำหนดไว้ก่อนหน้าอย่างเข้มข้นและจริงจัง

456872848_950972443741420_6988235456720262187_n.jpg


ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ อ.สวรรคโลก บริเวณคลองยมน่านมีปริมาณน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้คันคลองถูกน้ำกัดเซาะได้รับความเสียหายน้ำไหลเข้าพื้นที่หมู่บ้าน ได้แก่

1. บ้านหนองตะเข้ ม.5 ต.คลองยาง น้ำล้นคันคลองไหลเข้าพื้นที่บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 20 หลังคาเรือน 

2. บ้านคลองวังทอง ม.8 ต.คลองยาง คันคลองขาดทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้าน 9 หลังคาเรือน

3. บ้านคลองแค ม.7 ต.ในเมือง น้ำคันคลองขาดหลายจุด น้ำไหลเข้าพื้นที่บ้านเรือน 20 หลังคาเรือน

4. บ้านมิตรภาพ ม.13 ต.ในเมือง คันคลองขาดน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน 3 หลังคาเรือน

- การช่วยเหลือ กำลังอพยพคน และสิ่งของขึ้นที่สูง และจัดเตรียมอาหารน้ำดื่มให้กับประชาชน

- นำผู้ป่วยติดเตียง  ม.7 ต.ในเมืองฯ 1 ราย  เพศหญิง อายุ 80 ปี เข้ารักษาที่ รพ.สวรรคโลก อีก 3 ราย ยังรอดูสถานการณ์เตรียมพร้อมเคลื่อนย้ายได้ทันที