ไม่พบผลการค้นหา
ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ สวน ‘อันวาร์’ ไม่ติดตามข่าวสารปมทุจริตหน้ากากอนามัย คนผิดเข้าสู่กระบวนการศาลแล้ว จี้ขอโทษประชาชนและอดีตผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน หลังดูหมิ่นคะแนนเสียง

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และในฐานะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายอันวาร์ สาและ รองเลขาธิการพรรคและส.ส.ปัตตานี กล่าวดูหมิ่น คะแนนเสียงของอดีตผู้สมัครส.ส.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของพรรคไม่ใช่วิธีคิดของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ให้ความสำคัญกับทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค

ดังนั้นนายอันวาร์จึงต้องขอโทษประชาชนรวมถึงอดีตผู้สมัครส.ส. ของพรรค และถือว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของนายอันวาร์ ไม่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคเทิดทูนและเชิดชูทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับพรรค และการที่พรรคได้ส.ส. จากการเลือกตั้งมา 52 คน ไม่ได้อยู่ในช่วงที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นหัวหน้าพรรค ดังนั้นจะนำมาประเมินและวัดผลไม่ได้ 

ส่วนกรณีที่มีการปรับโลโก้พรรค นางมัลลิการะบุ เป็นการทำงานหลังหลังการประชุมส.ส. ของพรรคที่เกาะเสม็ดที่ให้มีการเพิ่มเติมทีมโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีน.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้ามาช่วยดูแล เพราะถือเป็นคนรุ่นใหม่ และเป็นการใช้ภาพพระแม่ธรณี ไว้เป็นโปรไฟล์ ของทวิตเตอร์ และ เฟซบุ๊ก เท่านั้นยืนยันไม่มีการเปลี่ยนแปลงโลโก้พรรคซึ่ง น่าจะเป็นการเข้าใจผิด

นางมัลลิกา ยังได้ชี้แจงในฐานะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าไม่ได้มีการทุจริตในเรื่องของหน้ากากอนามัยในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ซึ่งเข้าใจว่านายอันวาร์อาจจะไม่ได้ติดตามข่าวสาร และกรรมการบริหารพรรค ได้รับการรายงานจากประธาน คณะกรรมการสอบรวม คุณองอาจ แล้วว่าไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น และคณะกรรมการที่ปรึกษาคนอื่นๆของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่มีประเด็นการทุจริตเกิดขึ้นที่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเลื่อนได้ยุติไปแล้ว

ส่วนคนที่ถูกพาดพิงตำรวจได้มีหมายเรียก และกำลังจะขึ้นสู่กระบวนการศาล ในเดือนตุลาคมนี้ อันนี้ก็ขอให้ย้อนกลับไปดูด้วย และมีการตรวจสอบราคาก็ได้มีการปรับขึ้นสู่ตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กรณีนี้มาใช้ที่ประชุมของพรรคพูด เป็นการลักษณะที่ไม่เหมาะสม เรื่องลักษณะนี้ถ้าเข้าใจผิดก็ควรที่จะแสดงออกถึงวุฒิภาวะ ในการที่จะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตนเองนั้นเข้าใจผิดหรือว่าไม่ได้ติดตามข้อมูลข่าวสาร

อ่านเพิ่มเติม