ไม่พบผลการค้นหา
'จิรายุ' เชื่อ 'ประยุทธ์' ไม่ลาออกเองเพระกลัวเสียเชิง มองถึงอยู่ต่อได้ก็คงไม่มีความสุข ไม่ต้องมองข้อกฎหมาย ดูสภาพบ้านเมืองก็ควรออกตั้งแต่ 4 ปีแรก แนะลาออกเพื่อบ้านเมือง จะได้เป็นวีรบุรุษ

วันที่ 9 ส.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย จิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยระบุว่า ในฐานะที่ตนก็เป็นผู้ประสบจาก พล.อ.ประยุทธ์ ถูกจับไปขัง 7 วัน เมื่อปี 2557 ประเด็นนี้คงไม่ต้องมองไปถึงข้อกฎหมาย แต่มองจากสถานการณ์บ้านเมือง และความเป็นอยู่ของประชาชน เหมือนเป็นการพิพากษาไปแล้ว ว่าควรหลุดจากตำแหน่งตั้งแต่ 4 ปีแรก 

สุดท้ายต่อให้กฎหมายเอื้อให้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อได้ แต่ก็คงอยู่อย่างไม่มีความสุข ไปที่ไหนก็จะมีแต่เสียงเชิงลบ และหากที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติจริง เชื่อว่าอีก 10 ปีก็ยังสามารถอยู่ได้ 

จิรายุ ยังเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ยอมลาออกเอง เพราะถ้าจะลาออกคงออกไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ด้วยสไตล์ของ พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว ก็คงจะกลัวเสียเชิงชาย คงใช้วิธีถูกบังคับให้ลาออกหรือทางกฎหมาย 

“ท่านก็คนไทย ผมก็คนไทย พี่น้องทั้งประเทศก็คนไทย เขาจนทุกๆคน ฝากที่เคยบอกทำเพื่อชาติ คราวนี้จะเป็นครั้งสำคัญ การลงอย่างสง่างามท่านจะเป็นรัฐบุรุษ และจะถูกชื่มชนจากประชาชนหรือไม่ก็อยู่ที่ตัวท่านเอง” จิรายุ ระบุ