ไม่พบผลการค้นหา
'คฑาเทพ' ลั่นไม่กลัวถูกสอบปมรับกล้วย ท้า 'ธรรมนัส' กล้าจริงเปิดหลักฐานมาอีก แต่ 'พปชร.' เสี่ยงโดนด้วย ยันทุกสลิปปลอมหมด ตัดต่อลายเซ็นมาแอบอ้าง

วันที่ 26 ก.ค. 2565 ที่รัฐสภา คฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติไทย กล่าวถึงกรณีแชตไลน์หลุดของ ส.ส.พรรคเล็กบางคน ได้รับเงินรายเดือน พร้อมหลักฐานการโอนเงิน โดยปฏิเสธว่า หลักฐานการรับเงินรายเดือนนั้นล้วนไม่มีจริง รวมถึงที่มีการชี้แจงว่าเป็นการกู้ยืมเงินนั้น ต้องสอบถามกับ พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม เนื่องจากหลักฐานการโอนเงินต่างๆ ล้วนเป็นของ พีระวิทย์ ซึ่งถูกตัดต่อ แต่ต้องให้พีระวิทย์ ชี้แจง

คฑาเทพ ยังปฏิเสธว่า ไม่มีหลักฐานการโอนเงินที่เป็นของตนเลย ซึ่งตนก็เป็นห่วง พีระวิทย์ ในฐานะน้อง ที่อยู่ในกลุ่ม 16 และโดนเล่นงานทุกทาง แต่คาดว่าต่อไปเรื่องนี้คงจะเงียบลงแล้ว

เมื่อถามว่าที่เงียบลงหมายถึงฝ่ายที่จ้องโจมตีใช่หรือไม่ คฑาเทพ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ว่าข้อมูลปล่อยมาจากใคร หากกล้าจะยื่นต่อ ป.ป.ช. ก็ขอให้ยื่นไป ตนไม่ได้กลัว ถ้ายื่นเสร็จ พรรคของผู้ยื่นต่างหากที่จะตาย 

"ผมชี้แจงได้อยู่แล้ว หรือจะเอาไหมเล่า ผมว่าจะวุ่นนะ พรรคใหญ่ไปหมดนะ ไม่มีแล้วนะ อยากให้บอกไหมเล่า ทั้งเพื่อไทย ทั้งพลังประชารัฐ ต่อไปนี้ไม่มีพรรคการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ ก็อยู่ต่ออีก 8 ปี"

คฑาเทพ ยืนยันว่า เมื่อเรื่องนี้ถึง ป.ป.ช. และมีการเปิดหลักฐานออกมา เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดกับพรรคเล็กอย่างเดียว แต่เรื่องจะยาว ไม่เกี่ยวกับฝ่ายค้าน เกี่ยวกับพรรคฝ่ายรัฐบาลโดยตรง แต่ไม่เกี่ยวกับ ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย แต่ทั้งหมดนี้ถ้าใครก็ตามที่เข้าประชุมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต้องมีลายเซ็นต์ทุกคน แต่ไม่มีการรับกล้วย

เพียงแต่หลักฐานการรับเงินที่ปรากฏคือการตัดต่อทั้งหมด ไม่มีจริงอยู่แล้ว เพราะใครจะกล้าเซ็นต์แบบนี้ตอนร่วมประชุม ดังนั้น จึงไม่มีข้อเท็จจริง ถ้าหากมี ก็ต้องสาวไปถึงพรรคพลังประชารัฐด้วย เพราะก็ประชุมอยู่ด้วยกันหมด ทำไมถึงมีแค่พรรคกลุ่ม 16 หมายความว่า เป็นปัญหาส่วนตัวแล้วก็มาลุกลาม แต่ถ้าทำแบบนี้ พล.อ.ประวิตร จะเดือดร้อน

เมื่อถามว่า เหตุใดกลุ่ม 16 จึงแตกหักกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย นายคฑาเทพ ระบุว่า ตนไม่ทราบ เพราะตนกับ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้สนิทกันอยู่แล้ว 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลักฐานการโอนเงินดังกล่าวจะเป็นมูลเหตุถึงขั้นยุบพรรคพลังประชารัฐได้เลยหรือไม่ คฑาเทพ ตอบว่า ต้องถามลุงป้อม (พล.อ.ประวิตร) ทุกอย่างขึ้นอยู่กับลุงป้อมคนเดียว ถ้าขึ้นศาลจริงผมว่าท่านแพ้

คฑาเทพ ชี้แจงว่า การลงลายมือชื่อเป็นการเข้าร่วมการประชุมที่มีตั้งแต่เข้าร่วมรัฐบาล เพราะท่านไม่รู้จักพวกเราอยู่แล้ว คนเยอะ ท่านจำไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเคยเตือนแล้วว่าอย่าลงลายมือชื่อในลักษณะนี้ดีหรือไม่ เนื่องจากวันหนึ่งอาจจะถูกนำมาใช้แบบนี้ได้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหาก ร.อ.ธรรมนัส ยังปล่อยหลักฐานในลักษณะนี้ออกมาอีกจะทำอย่างไร คฑาเทพ ตอบว่า ก็แล้วแต่ ก็ลองดู กล้าเปล่า กล้าไหมเล่า 

คฑาเทพ กล่าวย้ำว่า ตอนนี้เรื่องการเงินต้องคุยกับ พีระวิทย์ อย่างเดียว พวกเราไม่ได้มีส่วนได้เสีย แต่ที่ออกมานี่เพราะช่วยน้องในฐานะผมเป็นเลขาธิการกลุ่ม 16

“ใครบอกให้สลาย เราก็ไม่สลายอยู่แล้ว เราตั้งขึ้นมาเพื่อคานอำนาจของรัฐบาล รอบนี้ไม่มีกล้วย ก็มีมติว่าพรรคร่วมรัฐบาลต้องโหวตทั้ง 11 คน ก็มีพวกผม 3 คนที่สวน ก็ไม่มีอะไร ลุงป้อมจะเอายังไงก็เอาไปดิ” 

คฑาเทพ กล่าวย้ำว่ากลุ่ม 16 ยังรวมตัวกันอยู่ แม้ พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากหัวหน้ากลุ่ม 16 แล้ว

คฑาเทพ ยังเปิดเผยการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.) โดยยืนยันว่า ไม่มีการขู่จะออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ต้องรอฟังว่าลุงป้อมจะพูดว่าอะไร อยู่ที่ลุงป้อม คิดว่าลุงป้อมเขามีเหตุผล ท่านต้องชี้แจงบ้าง ไม่ใช่ให้เราชี้แจงทุกเรื่อง เพราะคนที่ปล่อยคลิปก็เป็นลูกน้องท่าน มันเป็นการดิสเครดิตพรรคเล็กมากกว่า