ไม่พบผลการค้นหา
มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม สุดภาคภูมิใจสวมชุดทำงานตัดเย็บจากผ้าไหมไทยพื้นบ้านร่วมสมัย ผลงานกลุ่มหัตกรรมทอผ้าไหมพื้นบ้าน นาหว้าโมเดล สืบสานพระราชปณิธาน พระบรมราชชนนีพันปีหลวง หนุนรัฐบาลส่งเสริมอาชีพหัตกรรมผ้าไทย สร้างงานสร้างอาชีพ แก้จน โชว์ชุดผ้าไหมไทยร่วมสมัยลายผ้าขาวม้า สีสันสดใสสวยงาม

วันที่ 5 ต.ค. 2566 ล่าสุดหลังจาก มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม และ สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย รับตำแหน่งรัฐมนตรี ไม่เพียงสร้างโครงการราชรถยิ้ม เปิดให้ประชาชนเข้าถึงหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคม รับทราบปัญหาแบบใกล้ชิด เข้าถึง นอกจากนี้ยังเป็นรัฐมนตรีต้นแบบในการสนับสนุนส่งเสริมการสวมผ้าไทย ที่ตัดเย็บมาจากฝีมือหัตกรรมของกลุ่มทอผ้าพื้นเมือง รวมถึงผ้าไหม ผ้าฝ้าย เพราะอยากมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพของชุมชน โดยเฉพาะพื้นที่ จ.นครพนม มีที่ตั้งของศูนย์หัตถกรรมวัดพระธาตุประสิทธิ์ อ.นาหว้า จ.นครพนม ในโครงการพระราชดำริ ในสมเด็จพระราชชนนีพันปีหลวง ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2515 สร้างงานสร้างรายได้มาถึงปัจจุบัน และเป็นผลงานผ้าไหมไทยขึ้นชื่อ ภายใต้ผลิตภัณฑ์นาหว้าโมเดล

ทั้งนี้ มนพร เปิดเผยว่า ตนได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมกลุ่มหัตกรรมทอผ้าพื้นเมือง อาทิ ผ้าไหมไทยพ้นบ้านมผ้าฝ้ายพื้นบ้าน รวมถึงมีความชื่นชอบชุดผ้าพื้นเมือง ตัดเย็บจากผ้าฝ้ายรวมถึงผ้าไหม จึงถือโอกาสสวมชุดผ้าไทย ในการทำงาน ทุกวัน และสวมใส่ในชีวิตประจำวัน เป็นการสนับสนุนส่งเสริมอาชีพหัตกรรมทอผ้าไทยพื้นบ้าน อีกทั้ง จ.นครพนม มีศูนย์หัตกรรมวัดพระธาตุประสิทธิ์ อ.นาหว้า ในโครงการพระราชดำริ สืบสานพระราชปณิธาน สมเด็จพระราชชนนีพันปีหลวง ส่วนตัวจึงอยากมีส่วนร่วม ในการสวมชุดผ้าไทย เพื่อเชิญชวนประชาสัมพันธ์ให้คนไทย หันมาสวมชุดผ้าไทยมากขึ้น ยิ่งเป็นผ้าไทยตัดเย็บแบบร่วมสมัย กำลังเป็นที่นิยมมีความสวยงาม สามารถสวมใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย อาทิ ชุดที่ตนสวมใส่ เป็นผ้าไหมไทยพื้นบ้าน งามฝีมือกลุ่มหัตกรรมผ้าไหม อ.นาหว้า เป็นการตัดเย็บแบบร่วมสมัยทอออกมาเป็นลายผ้าขาวม้า พื้นบ้าน ตัดเย็บผสมผสานกับผ้าไหมไทย มีลวดลายสีสันสวยงาม เรียบง่ายแต่มีคุณค่า อย่างไรก็ตามฝากเชิญชวนคนไทย หันมาสนับสนุนผ้าไทย และพร้อมที่จะสนับสนุนรัฐบาลในการส่งเสริมผ้าไทย กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับชุมชน

มนพร IMG_3978.jpegมนพร IMG_3977.jpegมนพร IMG_3976.jpeg