ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มผู้ชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ อ่านแถลงการณ์ ย้ำข้อเรียกร้อง พร้อมขีดเส้นให้ นายกรัฐมนตรี 22.00 น. วันนี้ (24 ต.ค.) หากยังไม่ทำตามข้อเรียกร้อง จะกำหนดยุทธศาสตร์ในการเคลื่อนการชุมนุมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 06.30 น. ที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขึ้นเวทีปราศรัยแจ้งกำหนดการว่า ในช่วงเวลา 10.00 น. จะมีการแถลงการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฏร ในวันนี้ (24 ต.ค.) พร้อมกับเชิญชวนทุกกลุ่มให้เข้ามาร่วมช่วยผลักดัน 3 ข้อเรียกร้อง ประกอบด้วย 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก 2. แก้ไขรัฐธรรมนูญ 3.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็น 3 ข้อที่มีการเรียกร้องมาตั้งแต่แรก สำหรับกิจกรรมบนเวทีจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงเวลา 13.00 น. โดยจะมีการจัดเสวนาและขึ้นปราศรัยของแกนนำและผู้ชุมนุม รวมถึง การแสดงดนตรี

แถลงการณ์หน้าเรือนจำ ขีดเส้นนายกฯ ทำตามข้อเรียกร้อง

จากนั้น เวลา 10.30 น. ทรงพล สนธิรักษ์ เป็นตัวแทนคณะราษฎร 2563 พร้อมด้วย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน พร้อมคณะ อ่านแถลงการณ์สรุปว่า ประกาศคณะราษฎร ขอเชิญ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ศิลปิน ร่วมกันสร้างสีสันการชุมนุม ในคอนเซ็ปต์ "ประยุทธ์ก็ต้องไล่ หนังสือก็ต้องอ่าน การบ้านก็ต้องทำ" เชิญชวนกลุ่มราษฎรทุกภาคส่วนมาร่วมกันออกแบบการชุมนุม ออกแบบกิจกรรมร่วมกัน ทั้งนี้กลุ่มคณะราษฎรมองเห็นว่าการเปลี่ยนแปลงได้พวกเราจะต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วน ทั้งคณะราษฎร ราษฎรและแนวร่วมกลุ่มอื่น ๆ มาร่วมช่วยกันออกแบบการชุมนุมเพราะการร้องขอความเป็นธรรมนี้เราต้องแสดงจุดยืนดังนี้ 1.พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออก 2. ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3 ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ จากนั้นผู้ชุมนุม พูดคำว่า "ปล่อยเพื่อนเรา" พร้อมกัน 8 ครั้ง

จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ดาวดิน กล่าวว่า สิ่งที่พวกเราประกาศวันนี้ (24 ต.ค.) อยากสร้างกระบวนการที่เป็นของราษฎรอย่างแท้จริง ให้มาช่วยกันกำหนดยุทธศาสตร์ในการเคลื่อนไหว เราพยายามสร้างแนวร่วมรุ่นใหม่เพราะเชื่อว่าถ้าไม่มีแกนนำการเคลื่อนไหวก็ยังไปได้ โดยวันนี้ (24 ต.ค.) กำหนดเส้นตายในเวลา 22.00 น. หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทำตามข้อเรียกร้อง จะกำหนดยุทธศาสตร์ในการเคลื่อนการชุมนุมต่อไป

ล่าสุดเวลา 14.41 น. เพจเยาวชนปลดแอก แจ้งว่า อีกไม่ถึง 1 วันสุดท้ายที่เราได้ขีดเส้นและให้เวลา 3 วันในการลาออกของประยุทธ์ เตรียมพร้อมรอฟังประกาศว่าการนัดหมายครั้งถัดไปจะเป็นวัน และเวลาไหนจากเรา #1วันสุดท้าย

1603530819779.jpg