ไม่พบผลการค้นหา
3 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 เข้าพบ ผบก.ปทส. ติดตามความคืบหน้ากรณี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ บุกรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติ

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรและผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า น้ำ - พัชรพร จันทรประดิษฐ, อินดี้ - อินดี จอห์นสัน และ ออยล์ - จุฑามาศ เมฆเสรี 3 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ได้เข้าพบ พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) เพื่อติดตามความคืบหน้า คดี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ บุกรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติในพื้นที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 

ณวัฒน์ ระบุว่า ขอเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นทางสังคม เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมเกิดความรวดเร็วและความเสมอภาค 

"อีกหนึ่งแรงกระตุ้นเพื่อความรวดเร็วและความเสมอภาคในการใช้กฎหมายและรักษาป่าไม้ที่เป็นสมบัติของคนไทยทุกคน" ณวัฒน์ บอกผ่านเฟซบุ๊ก ณวัฒน์ อิสรไกรศีล - Mr.Nawat Itsaragrisil

ด้านแฟนเพจ Miss Grand Thailand ระบุว่า "องค์กรมิสแกรนด์ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงในการปกป้องผืนป่าซึ่งถือเป็นทรัพยกรที่สำคัญของชาติ และอยากให้คนไทยทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลให้ถึงที่สุดค่ะ"


ปารีณาใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.พิทักษ์ เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่ บก.ปทส. มีความเห็นสั่งฟ้อง ปารีณา ในคดีบุกรุกป่าสงวนในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จำนวน 711 ไร่ 2 งาน 93 ตารางวา ว่า ก่อนหน้านี้ปารีณานัดพนักงานสอบสวนเพื่อส่งสำนวนคดีดังกล่าวให้พนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี สั่งฟ้องในวันที่ 5 พ.ย. ที่จะถึงนี้ เวลา 10.00 น. ซึ่งล่าสุดปารีณา ได้ส่งหนังสือขอใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง โดยอ้างว่ามีภารกิจประชุมสภาสมัยสามัญ จึงไม่สามารถมาพบพนักงานสอบสวนที่สำนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี ตามนัดได้ จนกว่าจะมีการปิดสมัยประชุม

ปารีณา ยังได้ขอยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้พนักงานสอบสวน บก.ปทส. สอบปากคำพยาน ประกอบด้วยชาวบ้านในพื้นที่และเจ้าหน้าที่รัฐเพิ่มเติมอีก 10 ปาก ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะให้ความเป็นธรรมตามที่ร้องขอมา เมื่อสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว จะรวบรวมเข้าสำนวนและนัดหมายให้ ปารีณา มาพบเพื่อส่งฟ้องต่ออัยการต่อไป หลังปิดสมัยประชุมสภาสมัยสามัญ

ภาพประกอบจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก Miss Grand Thailand


อ่านข่าวอื่นๆ :