ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัชชาติ’ ให้กำลังใจผู้สูญเสียเหตุ ‘เพลิงไหม้ผับชลบุรี’ แนะปชช.ควรดูทางหนีทีไล่ อย่าเอาชีวิตไปเสี่ยงอันตราย พร้อมสั่งกำชับเข้ม ‘ตร.-เทศกิจ’ ตรวจดูสถานบันเทิงในกทม.

วันที่ 5 ส.ค. 2565 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีเพลิงไหม้ร้านเมาท์เท่น บี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ระหว่างการถ่ายทอดสดลงพื้นที่บริเวณสะพานเขียว สวนเบญจกิตติ ว่า ขอแสดงความเสียใจกับญาติมิตร และครอบครัวของทุกคน ซึ่งเราเองก็ต้องช่วงระวัง ในส่วนของ กทม. นั้นก็ได้มีการออกตรวจอยู่เป็นประจำ แต่เวลาไปสถานบันเทิงก็ต้องสังเกตทางหนีไฟ หรือทางหนีทีไล่ให้ดีๆ โดยเฉพาะเวลาที่คนเยอะแล้วเกิดความอลหม่าน อาจทำให้เรางุนงงได้ 

ชัชชาติ กล่าวอีกว่า สิ่งแรกที่ต้องทำในกรณีฉุกเฉิน ไม่ว่าจะไปนอนพักที่โรงแรม หรือค้างต่างจังหวัด ต้องสังเกตว่าทางหนีไฟอยู่ตรงไหน ดูว่ามันอันตรายหรือไม่ ถ้าอันตรายให้ย้ายที่ก่อนเลย อย่าเอาชีวิตไปเสี่ยง บางทีมันเกิดขึ้นในเสี้ยวพริบตา หรือเวลาไฟดับเราต้องจินตนาการได้ว่าไปซ้ายหรือขวา เพราะเราไม่รู้หรอกว่าเมื่อเกิดเหตุกาณ์ฉุกเฉินมันจะเกิดอะไรขึ้น อาจจะใช้เวลาหน่อยเพื่อดูว่าทางหนีไฟเมื่อเปิดประตูไปแล้วมันลงได้ไหม ให้ดูฮวงจุ้ยของสถานที่ดีๆ เพราะเมื่อเกิดเหตุจริงๆ ทุกคนจะตื่นตระหนก 

“ขั้นแรกคือ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนก่อน อย่าเอาแต่สนุกจนลืมความปลอดภัย แต่ในส่วนของ กทม. ก็ต้องให้ตำรวจ และเทศกิจช่วยกันดูแลสถานบันเทิง ซึ่งได้สั่งการไปตั้งแต่สองเดือนที่แล้วหลังเกิดเพลิงไหม้ที่สีลม ซอย 2 และได้กำชับให้ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี (หนึ่งในทีมปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.) ให้ดูแลให้เรียบร้อยภายใน 1 เดือน” ชัชชาติ กล่าว 

ในวันเดียวกันนี้ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ยังได้ตรวจดูงานก่อสร้าง และภูมิทัศน์โดยรอบของสวนเบญจกิตติ โดยเริ่มต้นตั้งแต่ทางจักรยานลอยฟ้า หรือสะพานเขียว ซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างสวนลุมพินี และสวนเบญจกิตติ และได้ตรวจเยี่ยมการก่อสร้างบึงประดิษฐ์บำบัดน้ำเสีย และจุดที่ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง โดยเฉพาะโซน Dog Park เพื่อให้ประชาชนที่เลี้ยงสุนัขสามารถจูงสัตว์เลี้ยงมาเดินในสวนได้ และได้กำชับว่า หากประชาชนคนไหนมาใช้บริการสวนสาธารณะแห่งนี้ก็ต้องฟังเจ้าหน้าที่ ไม่เดินเข้าไปยังจุดที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ 

ขณะที่ ชัชชาติ ได้กล่าวผ่านการถ่ายทอดสดว่่า ในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) จะไปวิ่งที่สวนวารีภิรมย์ เขตคลองสามวา และตรวจเยี่ยมจุดที่มีการจราจรติดขัด และในวันอาทิตย์ (7 ส.ค.) จะร่วมกิจกรรมวิ่งที่สวนเบญจสิริ โดยเป็นกิจกรรมของเดอะมอลล์กรุ๊ป และร่วมปลูกต้นไม้ ก่อนที่จะลงพื้นที่ ‘ผู้ว่าฯ สัญจร’ ที่เขตดอนเมือง เนื่องจากโดนกดดันมาเยอะเรื่องปัญหาน้ำท่วม เพราะเขตดอนเมืองอยู่ใกล้กับคลองเปรมประชากร